Xã hội

Quận Hai Bà Trưng khen thưởng 143 tập thể, cá nhân trong phong trào “Người tốt, việc tốt”

Đình Hiệp 04/10/2023 - 12:32

Sáng 4-10, quận Hai Bà Trưng tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt”; Cuộc thi “viết về gương điển hình tiên tiến, Người tốt, việc tốt” năm 2023 và phát động phong trào thi đua hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).

hbt-2.jpg
Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng Nguyễn Quang Trung phát động phong trào thi đua.

Báo cáo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hiền, Phó Chủ tịch UBND quận, Phó Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng quận cho biết: Năm 2023, phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt” đã có sức lan tỏa, thu hút đông đảo các cấp, các ngành và các tầng lớp nhân dân tham gia hưởng ứng. Kết quả phong trào thi đua gắn với các phong trào thi đua yêu nước và học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Trong đó, tập trung nêu bật các mô hình, nhân tố mới, cách làm sáng tạo trong tổ chức triển khai, thực hiện.

Đặc biệt, việc tổ chức phong trào thi đua của quận đã được các phòng, ban, ngành trên địa bàn nghiên cứu, học tập cách làm và tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả ngay tại cơ quan, đơn vị. Tiêu biểu như phong trào “Người tốt, việc tốt” gắn với phong trào thi đua thực hiện văn hóa công sở và nơi công cộng trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; phong trào “Người tốt, việc tốt” trong nông dân, công nhân, người lao động và trong cán bộ, chiến sĩ, lực lượng vũ trang; trong ngành giáo dục và đào tạo…

Năm 2023, toàn quận đã có 98 cá nhân được Chủ tịch UBND quận tặng danh hiệu “Người tốt, việc tốt”; 45 cá nhân được tặng danh hiệu “Người tốt, việc tốt” cấp thành phố.

Về Cuộc thi “Viết về gương điển hình tiên tiến, Người tốt, việc tốt”, quận Hai Bà Trưng nhận được 405 bài viết dự thi, trong đó, có 56 bài viết dự thi cấp thành phố. Thông qua cuộc thi đã phát hiện nhiều tấm gương điển hình tiên tiến.

Điểm nổi bật đây là những gương người thật, việc thật được phát hiện ngay tại cơ sở. Kết quả, quận đã khen thưởng 62 gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt và 32 gương được khen thưởng cấp thành phố.

Tại hội nghị, Chủ tịch UBND quận Nguyễn Quang Trung đã phát động phong trào thi đua hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).

hbt-3-1-.jpg
Bí thư Quận ủy Hai Bà Trưng Nguyễn Văn Nam trao tặng danh hiệu “Người tốt, việc tốt” cấp thành phố năm 2023 cho các cá nhân.

Tại hội nghị, Ban Tổ chức đã công bố các quyết định của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội về việc tặng danh hiệu “Người tốt, việc tốt” năm 2023 cho các cá nhân trên địa bàn thành phố, trong đó quận Hai Bà Trưng có 47 cá nhân.

Dịp này, Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng đã tặng danh hiệu “Người tốt, việc tốt” cấp quận năm 2023 cho 99 cá nhân; tặng Giấy khen cho 12 tập thể, 13 cá nhân có thành tích trong công tác phát hiện, bồi dưỡng, viết về gương điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt năm 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Hai Bà Trưng khen thưởng 143 tập thể, cá nhân trong phong trào “Người tốt, việc tốt”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.