Nghị quyết và Cuộc sống

Quận Hai Bà Trưng có 2.378 lượt ý kiến góp ý xây dựng Đảng

Đình HIệp 04/10/2023 - 17:36

Từ năm 2014 đến 2022, quận Hai Bà Trưng đã có 2.378 lượt ý kiến góp ý xây dựng Đảng, 4.932 lượt ý kiến góp ý xây dựng chính quyền và đã được tiếp thu, giải quyết theo thẩm quyền, đạt tỷ lệ 100%.

Chiều 4-10, Quận ủy Hai Bà Trưng tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TƯ ngày 3-6-2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI); sơ kết 5 năm thực hiện Kết luận số 43-KL/TƯ ngày 7-1-2019 của Ban Bí thư (khóa XII) về tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TƯ về “Tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới”.

hai-ba-trung.jpg
Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Hai Bà Trưng Trần Quyết Thắng trao Giấy khen tặng các tập thể.

Theo báo cáo tại hội nghị, Đảng bộ quận Hai Bà Trưng là một trong những đảng bộ lớn của thành phố, với 94 tổ chức cơ sở Đảng và hơn 21 nghìn đảng viên.

Thời gian qua, công tác dân vận nói chung và việc thực hiện Nghị quyết số 25, Kết luận số 43 nói riêng luôn được các cấp ủy Đảng, chính quyền từ quận tới cơ sở đặc biệt quan tâm triển khai nghiêm túc và có sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị.

Với phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, dân thụ hưởng”, quyền làm chủ của nhân dân được coi trọng, phát huy. Nhận thức và sự hưởng ứng, đồng thuận của nhân dân về dân chủ và thực hành dân chủ ngày càng nâng lên.

Việc thực hiện Quy chế dân chủ được gắn với đẩy mạnh cải cách hành chính, tăng cường kỷ cương, kỷ luật hành chính đã tạo sự chuyển biến về nhận thức, lề lối làm việc của cán bộ, công chức theo hướng gần dân, tôn trọng dân, lắng nghe ý kiến của dân, có trách nhiệm với dân, chống tiêu cực, quan liêu, nhũng nhiễu gây phiền hà đến nhân dân.

hai-ba-trung1.jpg
Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Nguyễn Quang Trung trao Giấy khen tặng các tập thể.

Phong trào thi đua “Dân vận khéo” được mở rộng về phạm vi và đối tượng, trở thành hoạt động thường xuyên và có hiệu quả. Trong 3 năm (2020-2022), toàn quận đã có 1.283 tập thể, 1.274 cá nhân đăng ký thi đua và Quận ủy đã khen thưởng cho 87 tập thể và 97 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Dân vận khéo”.

Đặc biệt, từ năm 2020 đến nay, quận đã tổ chức 75 hội nghị tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp với MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân.

Hoạt động giám sát, phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền của MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội ở các cấp và nhân dân được đẩy mạnh và có chuyển biến tích cực. Từ năm 2014 đến 2022, quận đã có 2.378 lượt ý kiến góp ý xây dựng Đảng, 4.932 lượt ý kiến góp ý xây dựng chính quyền và đã được tiếp thu, giải quyết theo thẩm quyền, đạt tỷ lệ 100%.

1(4).jpg
Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Hai Bà Trưng Trần Quyết Thắng phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Hai Bà Trưng Trần Quyết Thắng cho rằng, để tiếp tục thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 25 và Kết luận số 43, thời gian tới, các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội quận cần tiếp tục thực hiện và tăng cường kiểm tra việc thực hiện Nghị quyết số 25 và các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương, Thành ủy, Quận ủy về công tác dân vận.

Đồng thời, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát thực hiện nhiệm vụ công tác dân vận, công tác tôn giáo và thực hiện dân chủ ở cơ sở. Cùng với đó là đổi mới công tác dân vận của các cơ quan Nhà nước, lực lượng vũ trang góp phần thực hiện có hiệu quả công tác dân vận của cả hệ thống chính trị, đáp ứng yêu cầu sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa Thủ đô và đất nước.

Tại hội nghị, quận Hai Bà Trưng đã tặng Giấy khen cho 42 tập thể và 37 cá nhân có thành tích trong 10 năm thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TƯ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Quận Hai Bà Trưng có 2.378 lượt ý kiến góp ý xây dựng Đảng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.