Phòng cháy chữa cháy

Quận Hai Bà Trưng tổ chức hội thi thể thao nghiệp vụ chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ

Đình Hiệp 03/10/2023 - 10:56

Sáng 3-10, UBND quận Hai Bà Trưng tổ chức lễ phát động và hội thi thể thao nghiệp vụ chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ trên địa bàn quận năm 2023 nhằm hưởng ứng “Ngày toàn dân phòng cháy và chữa cháy” (4-10).

anh-1.jpg
Lễ phát động và hội thi thể thao nghiệp vụ chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ quận Hai Bà Trưng.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng Nguyễn Quang Trung cho biết, thời gian qua, trên địa bàn thành phố đã xảy ra một số vụ cháy lớn gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản, ảnh hưởng lớn đến đời sống kinh tế - xã hội, như vụ cháy tại chung cư mini ở quận Thanh Xuân cướp đi sinh mạng của 56 người.

Vì vậy, việc thực hiện tốt công tác phòng cháy, chữa cháy là góp phần bảo vệ tính mạng, tài sản; giữ được bình yên, hạnh phúc cho mọi người dân, gia đình trong toàn xã hội.

Từ nhận thức đó, quận Hai Bà Trưng thường xuyên quan tâm, tạo điều kiện cả về vật chất, tinh thần, trang bị phương tiện, chỉ đạo các đơn vị củng cố, bổ sung các phương án và tổ chức diễn tập các tình huống phối hợp ứng phó khi cháy, nổ xảy ra. Qua đó, nâng cao khả năng tác chiến cho lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp cũng như lực lượng dân phòng, tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản.

anh-6.jpg
Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng Nguyễn Quang Trung tặng hoa và Cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia.

Ngay sau lễ phát động, đã diễn ra hội thi thể thao nghiệp vụ chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ của lực lượng dân phòng và các tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy trên địa bàn 18 phường, với sự tham gia của 144 vận động viên.

Đây là cơ hội để các lực lượng này rèn luyện, trang bị thêm kiến thức, kinh nghiệm thực tiễn, nâng cao trình độ, khả năng lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện, phối hợp hiệp đồng tác chiến khi có cháy, nổ xảy ra.

anh-5.jpg
Các lực lượng tham gia hội thi.

Hội thi còn là nơi giao lưu - gặp gỡ, thể hiện tinh thần đồng đội trên các mặt trận bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy; xây dựng phong trào toàn dân tham gia phòng cháy, chữa cháy, thực hiện tốt phương châm "4 tại chỗ" khi có cháy xảy ra trên địa bàn.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Quận Hai Bà Trưng tổ chức hội thi thể thao nghiệp vụ chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.