Chính trị

Quận Hai Bà Trưng thành lập 8 chi bộ trong doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước

Đình Hiệp 12/10/2023 - 14:43

Sáng 12-10, đã diễn ra Hội nghị lần thứ 21 Ban Chấp hành Đảng bộ quận Hai Bà Trưng nhiệm kỳ 2022-2025.

hbt-12-1.jpg
Quang cảnh hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, đóng góp ý kiến vào các nội dung: Kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh 9 tháng năm 2023, nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2023 và một số nội dung quan trọng khác.

Trong 9 tháng qua, dù phải đối mặt nhiều khó khăn, thách thức, song Quận ủy đã đoàn kết, trách nhiệm, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đồng bộ, quyết liệt các nhiệm vụ chính trị và đạt được kết quả khá toàn diện trên các lĩnh vực.

Nổi bật là Quận ủy, HĐND, UBND và toàn hệ thống chính trị quận đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả chủ đề công tác năm “Kỷ cương, trách nhiệm, hành động, sáng tạo, phát triển” gắn với quán triệt, triển khai thực hiện Kế hoạch của Ban Thường vụ Quận ủy thực hiện Chỉ thị 24-CT/TU ngày 7-8-2023 của Ban Thường vụ Thành ủy “Về việc tăng cường kỷ cương, kỷ luật và trách nhiệm giải quyết công việc trong hệ thống chính trị thành phố Hà Nội”.

Các chỉ tiêu kinh tế đều vượt so với cùng kỳ năm trước. Công tác quản lý, phát triển đô thị chuyển biến tích cực, hạ tầng đô thị được duy trì tốt. Công tác quản lý trật tự xây dựng cũng từng bước đi vào nền nếp, đạt kết quả tích cực. Văn hóa - xã hội phát triển, chất lượng giáo dục được giữ vững. An sinh xã hội được bảo đảm, quan tâm chăm lo chu đáo các đối tượng chính sách, đối tượng gặp khó khăn. Công tác cải cách hành chính tiếp tục được đẩy mạnh, kỷ cương hành chính được chấp hành nghiêm.

Đặc biệt, công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng được quận quan tâm đẩy mạnh, với phương thức lãnh đạo của Quận ủy và các cấp ủy có nhiều đổi mới. Trong 9 tháng, quận đã thành lập được 8 chi bộ trong doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước, vượt chỉ tiêu thành phố giao năm 2023, góp phần hoàn thành chỉ tiêu của cả nhiệm kỳ 2020-2025.

Đồng thời, quận đã kết nạp được 7 đảng viên là học sinh ưu tú của các trường THPT thuộc quận. Hiệu lực, hiệu quả hoạt động của chính quyền các cấp được nâng lên, công tác chỉ đạo điều hành theo hướng tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm; vai trò của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội ngày càng được phát huy, hoạt động thiết thực và gắn với cơ sở, góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Hai Bà Trưng thành lập 8 chi bộ trong doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.