Xã hội

Quốc Oai: Hỗ trợ 10 triệu đồng/hộ dân có nhà bị sụt lún ở xã Đồng Quang

Hoàng Sơn 28/11/2023 - 17:42

Chiều 28-11, lãnh đạo huyện Quốc Oai đã đi kiểm tra tình hình sụt lún do khoan giếng tại thôn Yên Nội, xã Đồng Quang, đồng thời trao hỗ trợ 6 hộ dân có nhà bị sụt lún nghiêm trọng, phải di dời đến nơi ở tạm.

qo2.jpg
Lãnh đạo huyện Quốc Oai kiểm tra hiện trường sự cố.

Theo đó, sau khi nhận được báo cáo của xã Đồng Quang về sự cố sụt lún ảnh hưởng đến 6 hộ dân trên địa bàn thôn Yên Nội, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Quốc Oai Đàm Công Lợi đã tới hiện trường kiểm tra và đến nơi ở tạm của các hộ dân để thăm hỏi, động viên và trao 6 suất quà, mỗi suất quà trị giá 10.000.000 đồng cho các hộ bị ảnh hưởng.

qo3.jpg
Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Quốc Oai Đàm Công Lợi trao tiền hỗ trợ các hộ dân có nhà bị ảnh hưởng.

Ông Đàm Công Lợi chỉ đạo xã Đồng Quang quan tâm, bố trí nguồn nước sạch, điện chiếu sáng và các vật dụng cần thiết cho các hộ dân yên tâm tạm cư; các phòng, ban, đơn vị chức năng của huyện khẩn trương mời chuyên gia về khảo sát, đánh giá hiện trạng và sớm khắc phục sự cố…

Trước đó, ngày 18-11, gia đình ông Nguyễn Văn Minh ở thôn Yên Nội, xã Đồng Quang có thuê người đến khoan giếng. Đến sáng 22-11, khi đội thợ khoan đến độ sâu khoảng 45m thì đặt ống nhựa. Tuy nhiên, sau đó xuất hiện sự cố rạn nứt ngang tường rào nhà ông Nguyễn Văn Minh và lan sang 5 hộ liền kề khiến nhiều ngôi nhà bị nghiêng, sụt lún… Sau khi xảy ra sự cố, chính quyền địa phương đã nhanh chóng di dời 6 hộ dân đến ở tạm tại Hợp tác xã Nông nghiệp thôn Yên Nội và bố trí lực lượng công an canh gác 24/24 giờ ở khu vực sụt lún…

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Quốc Oai: Hỗ trợ 10 triệu đồng/hộ dân có nhà bị sụt lún ở xã Đồng Quang

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.