Nghị quyết và Cuộc sống

Hơn 300 cán bộ quận Hai Bà Trưng quán triệt Chỉ thị số 24 của Thành ủy

Đình Hiệp 15/09/2023 - 11:37

Sáng 15-9, Quận ủy Hai Bà Trưng tổ chức hội nghị quán triệt, triển khai kế hoạch của Ban Thường vụ Quận ủy thực hiện Chỉ thị số 24-CT/TU ngày 7-8-2023 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội về "Tăng cường kỷ cương, kỷ luật và trách nhiệm giải quyết công việc trong hệ thống chính trị thành phố Hà Nội”.

hbt1.jpg
Toàn cảnh hội nghị.

Tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Hai Bà Trưng Trần Quyết Thắng đã triển khai Kế hoạch số 152-KH/QU ngày 13-9-2023 của Ban Thường vụ Quận ủy thực hiện Chỉ thị số 24-CT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy.

Đồng chí Trần Quyết Thắng yêu cầu các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội quận xác định rõ nhiệm vụ, giải pháp nhằm thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 24-CT/TU, phù hợp với đặc điểm, tình hình của Đảng bộ quận, gắn với trách nhiệm của từng tổ chức Đảng, cơ quan, đơn vị, địa phương và trách nhiệm của mỗi cá nhân, nhất là người đứng đầu, trong hệ thống chính trị quận và cơ sở.

Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Trần Quyết Thắng yêu cầu phải đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý điều hành của các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội từ quận đến cơ sở. Cụ thể, trong ban hành nghị quyết, các văn bản phải ngắn gọn, thực chất, sát thực tế, không để tình trạng “Nghị quyết chồng nghị quyết” hoặc ban hành nghị quyết chuyên đề hằng năm cùng một nội dung.

Đặc biệt, phải linh hoạt, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ mới, nhiệm vụ khó; lựa chọn việc mới, việc khó để mạnh dạn làm điểm, làm trước để thông qua các đề án, chuyên đề, mô hình; những nhiệm vụ cấp bách, tồn tại phải được giải quyết ngay.

hbt-2(1).jpg
Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Trần Quyết Thắng quán triệt Chỉ thị số 24-CT/TU.

Tiếp đó, hội nghị đã được nghe, quán triệt về Kế hoạch số 153-KH/QU ngày 13-9-2023 của Ban Thường vụ Quận ủy nghiên cứu, học tập, quán triệt và tổ chức đợt sinh hoạt chính trị về thực hiện Chỉ thị số 24-CT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy; triển khai một số nhiệm vụ về công tác kiểm tra, giám sát trong tổ chức triển khai thực hiện Chỉ thị số 24-CT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy và các kế hoạch của Ban Thường vụ Quận ủy Hai Bà Trưng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 300 cán bộ quận Hai Bà Trưng quán triệt Chỉ thị số 24 của Thành ủy

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.