Doanh nghiệp

Quận Hai Bà Trưng gặp mặt, đối thoại với 150 doanh nghiệp trên địa bàn

Đình Hiệp 13/10/2023 - 10:27

Sáng 13-10, UBND quận Hai Bà Trưng tổ chức hội nghị gặp mặt, đối thoại với các doanh nghiệp trên địa bàn quận năm 2023.

anh-3.jpg
Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng Nguyễn Quang Trung phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng Nguyễn Quang Trung chia sẻ những kết quả phát triển kinh tế - xã hội năm 2023. Trong đó, tổng số thu ngân sách trên địa bàn quận 9 tháng năm 2023 là hơn 9.684,6 tỷ đồng, đạt 79% so với dự toán thành phố và quận giao. Đặc biệt, cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 đưa vào hoạt động đã giải quyết áp lực cho các tuyến giao thông trọng điểm của Thủ đô và kết nối, tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh trên địa bàn.

Bên cạnh đó, công tác cải cách hành chính, tiếp công dân, giải quyết các thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp luôn được quan tâm, thực hiện có hiệu quả. Những kết quả trên đã phần nào phản ánh sự phục hồi, phát triển kinh tế và mức tăng trưởng, môi trường đầu tư kinh doanh của quận.

“Để có được những thành quả trên là do có sự đóng góp rất lớn của cộng đồng doanh nghiệp và các cá nhân kinh doanh đang hoạt động trên địa bàn quận”, ông Nguyễn Quang Trung nhấn mạnh.

Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng cho biết, UBND quận xác định luôn đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn phát triển, tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển sản xuất, kinh doanh. Đồng thời, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp phát triển về số lượng cũng như chất lượng gắn với nâng cao năng lực cạnh tranh, cải tiến năng suất, chất lượng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.

anh-2.jpg
Hội nghị có sự tham dự của hơn 150 doanh nghiệp trên địa bàn.

Thời gian qua, UBND quận đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc đẩy mạnh hơn nữa cải cách hành chính, tư vấn hỗ trợ về nhiều chính sách pháp luật, đơn giản hóa thủ tục hành chính, như: Đăng ký kinh doanh, bảo hiểm xã hội, kê khai nộp thuế, hoàn thuế, thu hồi đất, giải phóng mặt bằng, phòng cháy, chữa cháy, bảo đảm an ninh trật tự trong hoạt động sản xuất, kinh doanh… Nhìn chung đã tạo được bước chuyển biến tích cực trong quan hệ giữa UBND quận và doanh nghiệp, hộ kinh doanh, góp phần không nhỏ giảm chi phí, thời gian cho doanh nghiệp, hộ kinh doanh; tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường, chống buôn lậu và gian lận thương mại, góp phần bình ổn giá thị trường.

Ông Nguyễn Quang Trung nhấn mạnh, hội nghị đối thoại với các doanh nghiệp, hộ kinh doanh nhằm mục đích tiếp nhận các thông tin về tình hình thực hiện các chính sách để từ đó tìm ra những khó khăn, vướng mắc trong tổ chức thực hiện, giải quyết ngay những vướng mắc theo thẩm quyền và báo cáo, đề xuất các cấp, các ngành sửa đổi, bổ sung chính sách cho phù hợp. Đồng thời, chấn chỉnh kịp thời các sai phạm, thiếu sót nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động của các doanh nghiệp, cung cấp cho doanh nghiệp những thông tin mới nhất về cơ chế, chính sách nhằm đảm bảo quyền lợi chính đáng của doanh nghiệp và các hộ kinh doanh theo đúng quy định của pháp luật.

hai-ba-trung.jpg
Bí thư Quận ủy Nguyễn Văn Nam chúc mừng các doanh nhân trên địa bàn quận.

Tại hội nghị, Bí thư Quận ủy Hai Bà Trưng Nguyễn Văn Nam chúc mừng các doanh nhân trên địa bàn quận nhân kỷ niệm 19 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 - 13/10/2023).

Với phương châm “Sự thành công của doanh nghiệp là sự thành công của địa phương”, Ông Nguyễn Văn Nam đề nghị UBND quận, các phòng, ban, đơn vị theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được phân công, chủ động nghiên cứu, hướng dẫn doanh nghiệp, sớm giải quyết những khó khăn, vướng mắc, kiến nghị. Đồng thời thường xuyên quan tâm, chia sẻ, đồng hành với doanh nghiệp, thực hiện mô hình phục vụ, hỗ trợ doanh nghiệp. Kiên quyết xử lý nghiêm những biểu hiện, hành vi gây khó khăn, ách tắc cho doanh nghiệp, làm kìm hãm sự phát triển.

Tại hội nghị, các doanh nghiệp được nghe các báo cáo viên chia sẻ về: Những điểm mới của Bộ luật Lao động 2019; một số nội dung cơ bản về chính sách thuế, bảo hiểm xã hội đối với doanh nghiệp; một số chính sách pháp luật cơ bản về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Đồng thời, các doanh nghiệp đã trao đổi, đối thoại với lãnh đạo quận về những nội dung liên quan đến hoạt động của doanh nghiệp cũng như các cơ chế, chính sách hiện nay.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Quận Hai Bà Trưng gặp mặt, đối thoại với 150 doanh nghiệp trên địa bàn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.