Theo dõi Báo Hànộimới trên

PSG quyết không bán Mbappe

Thương Nguyệt| 12/08/2021 06:59

(HNMO) - Ngày 11-8, Chủ tịch PSG Nasser Al-Khelaifi khẳng định đội bóng không có kế hoạch bán Mbappe. Đội chủ sân Parc des Princes quyết giữ chân thần đồng bóng đá nhằm hoàn thành mục tiêu chinh phục Champions League.

PSG không để Mbappe ra đi nhằm chinh phục vinh quang tại Champions League 2021-2022. Ảnh: Reuters

Kể từ khi chính thức đầu quân cho PSG hồi năm 2018, Mbappe đã nhanh chóng chứng tỏ thực lực để trở thành chân sút chủ chốt của đội bóng nước Pháp. Cầu thủ 22 tuổi có hiệu suất ghi bàn đáng nể với 78 lần sút tung lưới các đối thủ chỉ sau 81 lần ra sân.

Dù thành công trong màu áo PSG, Mbappe đến thời điểm hiện tại vẫn không có ý định tiếp tục gắn bó với đội bóng giúp bản thân trở thành một trong những cầu thủ đắt giá nhất thế giới. Trước những thông tin Real Madrid đang có kế hoạch chiêu mộ tiền đạo tài năng, Chủ tịch PSG Nasser Al-Khelaifi mới đây đã khẳng định, "không đội bóng nào có thể mua được Mbappe, bất chấp mọi mức giá".

Tuyên bố của Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi là điều dễ hiểu, trong bối cảnh PSG đặt mục tiêu chinh phục đấu trường Champions League 2021-2022, cũng là danh hiệu cấp câu lạc bộ cao quý nhất châu lục.

Dù doanh thu bị ảnh hưởng do tác động của đại dịch toàn cầu Covid-19, PSG vẫn gạt vấn đề tài chính sang một bên. Đây là tính toán chiến lược của đội chủ sân Parc des Princes. Thay vì bán Mbappe để thu về một khoản tiền không nhỏ, PSG quyết không để Mbappe gia nhập đội bóng khác do không muốn đối thủ hưởng lợi từ tài năng không thể phủ nhận của thần đồng bóng đá nước Pháp.

Để hoàn thành mục tiêu chinh phục Champions League lần đầu tiên trong lịch sử, PSG đã giữ chân thành công Neymar, chiêu mộ cả Messi và Ramos với giá 0 đồng. Như vậy, ở mùa giải sắp tới, PSG sẽ sở hữu tam tấu "hủy diệt" Neymar, Messi và Mbappe trên hàng công. Sự góp mặt của 3 tiền đạo đẳng cấp hàng đầu thế giới mang yếu tố quyết định đối với kế hoạch giành ngôi vị cao nhất tại đấu trường khốc liệt nhất châu lục.

Tuy nhiên, quyết định không bán Mbappe ở thời điểm này đồng nghĩa PSG có thể sẽ mất trắng một trong những ngôi sao hàng đầu của đội bóng. Hợp đồng hiện tại giữa Mbappe và PSG có thời hạn đến tháng 6-2022. Sau thời điểm này, Mbappe sẽ trở thành cầu thủ tự do và có toàn quyền lựa chọn bến đỗ mới trong sự nghiệp.

Đây là viễn cảnh hoàn toàn có thể xảy ra, đặc biệt khi PSG từng có lịch sử giữ chân nhiều ngôi sao cho đến khi hợp đồng đáo hạn. Đội bóng kinh đô ánh sáng Paris có phương châm rất đơn giản, đó là không bán bất kỳ cầu thủ nào nếu không cần thiết. Năm 2020, Cavani và Thiago Silva đều rời PSG theo dạng chuyển nhượng tự do.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
PSG quyết không bán Mbappe

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.