Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phường Mỹ Đình 2: “Điểm sáng” về đoàn kết phòng, chống dịch

Hiền Phương| 14/08/2021 11:22

(HNMO) - Trong “cuộc chiến" chống dịch Covid-19, phường Mỹ Đình 2 (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) xuất hiện 3 ca F0. Tuy nhiên, phường đã không để xảy ra lây nhiễm thứ phát trong cộng đồng, đồng thời thiết lập thêm nhiều “vùng xanh” an toàn.

Các tổ kiểm soát của phường Mỹ Đình 2 tích cực làm nhiệm vụ.

Ngay từ khi đợt dịch thứ tư bùng phát (ngày 27-4-2021), nhất là vào thời điểm Tổ dân phố số 10 xuất hiện ca F0, phường Mỹ Đình 2 đã nâng mức độ phòng, chống dịch lên một bước mới.

Tổ trưởng tổ dân phố số 10 Nguyễn Văn Chiến cho biết: “Khi trên địa bàn xuất hiện F0, chúng tôi đã huy động tất cả các ban, ngành, đoàn thể cùng vào cuộc rà soát, điều tra, truy vết. Tổ Covid-19 cộng đồng với gần 30 thành viên cơ hữu cùng nhiều người dân tích cực tham gia trực chốt tại các ngõ, ngách. Cùng với việc tiếp nhận thông tin về chủ trương của cấp trên, Tổ dân phố số 10 còn lập nhóm Zalo với sự tham gia của các trưởng ngõ, trưởng chi hội, đoàn thể để triển khai đến từng hộ dân”.

Cách làm của Tổ dân phố số 10 cũng là cách mà 13 tổ dân phố còn lại của phường Mỹ Đình 2 đang áp dụng trong những ngày cao điểm phòng, chống dịch. Theo Chủ tịch UBND phường Mỹ Đình 2 Lê Minh Dưỡng, để công tác tuyên truyền đạt hiệu quả cao, phường đã trang bị 14 loa cơ động cho 14 tổ dân phố và thành lập đội tình nguyện sẵn sàng bổ sung, tăng cường lực lượng phòng, chống dịch.

 Hội Liên hiệp phụ nữ phường Mỹ Đình 2 đi chợ giúp người dân trong những ngày giãn cách xã hội.

Tính từ ngày 27-4 đến nay, phường Mỹ Đình 2 có 3 trường hợp F0, 43 trường hợp F1. Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị từ phường tới tổ dân phố, nhân dân trên địa bàn đã đoàn kết cùng thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo về phòng, chống dịch của các cấp. Trong đó, phường đã tổ chức cách ly tại nhà 309 trường hợp F2 và 15 người về từ vùng dịch. Lực lượng chức năng lập 32 chốt kiểm soát toàn địa bàn, trong đó có 11 chốt trên các tuyến đường giao thông chính do lực lượng công an phường làm nòng cốt, 21 chốt “vùng xanh” do nhân dân trong các ngõ và ban quản lý, bảo vệ các tòa nhà chung cư kiểm soát chặt chẽ việc ra, vào của cư dân. Nhờ đó, trên địa bàn phường không xuất hiện ca lây nhiễm trong cộng đồng.

Ngoài ra, phường Mỹ Đình 2 còn thành lập 3 tổ cơ động kiểm tra các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh trên địa bàn thực hiện các quy định về giãn cách xã hội. 

Song song với công tác phòng, chống dịch, để bảo đảm an sinh xã hội trong thời gian giãn cách, từ sự ủng hộ của các nhà hảo tâm, phường đã phát 5 tấn gạo và hàng trăm suất quà cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn do dịch bệnh Covid-19. Anh Trịnh Đỗ Trọng, một lao động tự do đang thuê trọ trên địa bàn phường Mỹ Đình 2, mới đây đã nhận được quà hỗ trợ của phường chia sẻ: “Thực hiện giãn cách xã hội, tôi không thể đi làm, được phường hỗ trợ gạo, mì tôm và rau xanh, tôi rất xúc động”.

Lực lượng chức năng phường Mỹ Đình 2 kiểm soát chặt chẽ người ra vào trên địa bàn.

Cũng nhằm bảo đảm thực hiện giãn cách, Hội Liên hiệp phụ nữ phường đã thành lập các nhóm tình nguyện đi chợ giúp dân. Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường Mỹ Đình 2 Nguyễn Thị Ngọc Thảo cho biết: “14 tổ dân phố đã thành lập 14 nhóm đi chợ giúp dân. Các nhóm có nhiệm vụ đi chợ cho các hộ trong diện cách ly, đối tượng F2 và mua giúp các hộ trong cùng ngõ, xóm. Đây là việc làm vừa gắn chặt thêm tình đoàn kết, vừa hạn chế tối đa người dân đi chợ. Ngoài ra, phường còn thành lập 5 điểm cung cấp lương thực, thực phẩm giúp người dân mua hàng bảo đảm an toàn, tiện lợi”...

Phó Chủ tịch UBND quận, Phó Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 quận Nam Từ Liêm Trần Thanh Long khẳng định: “Với cách làm bài bản trên, phường Mỹ Đình 2 đã xây dựng được nhiều “vùng xanh”, đồng thời là “điểm sáng” thực hiện tốt chủ trương “không để ai bị bỏ lại phía sau” trong những ngày thực hiện giãn cách xã hội, góp thêm lá chắn vào công tác phòng, chống dịch của quận Nam Từ Liêm”.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phường Mỹ Đình 2: “Điểm sáng” về đoàn kết phòng, chống dịch

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.