Xã hội

Phong phú hoạt động "Cảm ơn người lao động" ngành Xây dựng Hà Nội

Hà Phong 28/05/2024 20:19

Ngày 28-5, tại Khu công nghiệp Phú Nghĩa, huyện Chương Mỹ, Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội tổ chức Chương trình "Cảm ơn người lao động" nhân dịp Tháng Công nhân năm 2024 với chủ đề: “Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết”.

img_20240528_181019.jpg
Ký kết chương trình hợp tác với 5 đơn vị với những cam kết mang lại sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao, ưu đãi tối đa cho người lao động ngành Xây dựng Hà Nội. Ảnh: PV

Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội Phạm Quang Thanh và lãnh đạo Công đoàn Xây dựng Việt Nam, Sở Xây dựng Hà Nội dự.

img_20240528_181002.jpg
Công nhân lao động được khám, tư vấn sức khỏe miễn phí. Ảnh: PV

Trong chương trình, Ban tổ chức đã tổ chức khám, tư vấn sức khỏe miễn phí cho công nhân, lao động; giao lưu gương công nhân, lao động điển hình, tiên tiến; ký kết chương trình hợp tác với 5 đơn vị với những cam kết mang lại sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao, ưu đãi tối đa cho người lao động ngành Xây dựng Hà Nội.

LĐLĐ thành phố và Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội đã trao tặng 45 suất quà cho CNLĐ, mỗi suất gồm 1 phần quà và 1 triệu đồng. Công đoàn Xây dựng Việt Nam trao tặng 20 suất quà trị giá 20 triệu đồng.

img_20240528_182249.jpg
"Bữa cơm Công đoàn", khẳng định trách nhiệm của tổ chức Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội trong công tác chăm lo cho đoàn viên, người lao động.

Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội trao tặng 100 suất quà thay lời “Cảm ơn người lao động” - Tài sản quý giá của mỗi doanh nghiệp.

Cùng đó, Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội đã phối hợp các đơn vị tổ chức "Bữa cơm Công đoàn" - một hoạt động thiết thực, khẳng định trách nhiệm của tổ chức Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội trong công tác chăm lo và chăm lo tốt hơn cho đoàn viên, người lao động từ những bữa ăn. Đây cũng là dịp để những cán bộ Công đoàn trò chuyện, nắm được nguyện vọng của đoàn viên, người lao động, từ đó, củng cố niềm tin của đoàn viên vào tổ chức Công đoàn.

img_20240528_181008.jpg
LĐ thành phố và Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội trao tặng các suất quà cho công nhân lao động. Ảnh: PV

Theo bà Nguyễn Thị Thanh, Chủ tịch Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội, ngoài các hoạt động nổi bật nêu trên, các cấp công đoàn ngành đã tổ chức Chương trình “Đưa nghị quyết Đại hội vào cuộc sống”, tuyên truyền, quán triệt, học tập và triển khai nghị quyết Đại hội công đoàn các cấp và Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam và các cấp, nhiệm kỳ 2023-2028 gắn với phổ biến chính sách, pháp luật mới liên quan đến quyền lợi đoàn viên, người lao động.

Công đoàn cơ sở trong doanh nghiệp đề xuất, phối hợp tổ chức Diễn đàn “Công nhân vì doanh nghiệp, doanh nghiệp vì công nhân” để người sử dụng lao động gặp gỡ, trao đổi, đối thoại, lắng nghe đoàn viên, người lao động đề xuất ý tưởng, giải pháp nâng cao năng suất lao động, phát triển sản xuất, kinh doanh; kiến nghị giải pháp đảm bảo việc làm, thu nhập cho người lao động một cách bền vững và phát huy tinh thần trách nhiệm của công nhân trong đồng hành với doanh nghiệp thúc đẩy năng suất lao động.

Cùng với đó là khánh thành công trình "nhà nghỉ lưu động cho công nhân" tại số 15 đường Hồng Hà, phường Phúc Xá, quận Ba Đình. Việc triển khai lắp đặt nhà nghỉ lưu động cho công nhân không chỉ đem lại những điều kiện làm việc tốt hơn mà còn góp phần giảm bớt gánh nặng và rủi ro cho các công nhân.

Tổ chức Tháng cao điểm phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở, tính riêng trong tháng 5-2024, cùng với kết nạp 214 đoàn viên mới thuộc Công ty cổ phần Đầu tư Thịnh Phát, Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội đã thành lập mới được 5 Công đoàn cơ sở, tổng cộng đã kết nạp thêm 262 người lao động vào tổ chức Công đoàn...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phong phú hoạt động "Cảm ơn người lao động" ngành Xây dựng Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.