Xã hội

Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong thăm, động viên các đơn vị trực Tết Nguyên đán

Đình Hiệp 29/01/2024 13:46

Sáng 29-1, Đoàn công tác của Thành ủy Hà Nội do Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong làm Trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội; Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội và tại trạm biến áp 110kV Công viên Thủ Lệ của Tổng Công ty điện lực Hà Nội (EVN Hà Nội).

Tham mưu quy hoạch hệ thống thoát nước thành phố

anh-1.jpg
Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong thăm Trung tâm Giám sát hệ thống thoát nước trên địa bàn thành phố.

Tại Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội, Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc công ty Phan Hoài Minh đã giới thiệu khái quát với Đoàn về hoạt động của Trung tâm Giám sát hệ thống thoát nước trên địa bàn thành phố cũng như bản đồ vị trí các trạm đo nước tự động và vị trí các điểm úng ngập khi mưa.

Năm 2023, trong điều kiện nền kinh tế còn gặp nhiều khó khăn nhưng bằng sự cố gắng nỗ lực của Ban lãnh đạo và toàn thể cán bộ, công nhân viên, Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ được thành phố giao. Trong đó, hoàn thành tốt kế hoạch thoát nước mùa mưa, kế hoạch sản xuất và các chỉ tiêu tài chính. Cụ thể: Doanh thu đạt 880 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế gần 27,8 tỷ đồng; thu nhập bình quân khoảng 10,5 triệu đồng/người/tháng.

anh-3.jpg
Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong đến thăm, chúc tết Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội.

Đồng chí Phan Hoài Minh cũng trình bày khái quát với đoàn về các phương án ứng trực thoát nước trên địa bàn thành phố trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 cũng như các sự kiện lớn của thành phố và Trung ương diễn ra trên địa bàn. Đồng thời, kiến nghị thành phố sớm rà soát quy hoạch hệ thống thoát nước để bảo đảm việc thoát nước mỗi khi mưa và hệ thống thoát nước của các huyện sắp trở thành quận.

Phát biểu tại gặp mặt, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong chúc mừng những thành tích mà Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội đạt được sau hơn 55 năm xây dựng và phát triển. Đặc biệt là những đóng góp của đơn vị đối với công tác thoát nước của thành phố trong bối cảnh diễn biến thời tiết bất thường, tốc độ thị hóa nhanh và việc đầu tư một số dự án thoát nước của thành phố còn chậm. Bên cạnh nhiệm vụ chuyên môn, công ty còn chú trọng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người lao động, góp phần động viên người lao động yên tâm làm việc.

anh-2.jpg
Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong chúc tết cán bộ, công nhân Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội.

Chia sẻ những kết quả nổi bật về phát triển kinh tế - xã hội của thành phố trong năm 2023, đồng chí Nguyễn Văn Phong nhấn mạnh rằng, có được kết quả đó là nhờ sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị cũng như mỗi doanh nghiệp trên địa bàn. Phó Bí thư Thành ủy đề nghị Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội tiếp tục tham mưu về quy hoạch hệ thống thoát nước của thành phố; đồng thời quan tâm đào tạo đội ngũ cán bộ, nhất là cán bộ kỹ thuật để ứng dụng công nghệ thông tin vào quy hoạch thoát nước.

Ứng dụng công nghệ vào vận chuyển, xử lý rác

Tại Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Nguyễn Hữu Tiến cho biết, đơn vị là doanh nghiệp Nhà nước hoạt động trong lĩnh vực công ích, chức năng nhiệm vụ thu gom, vận chuyển xử lý rác thải y tế, rác thải công nghiệp độc hại, duy trì vệ sinh môi trường trên địa bàn 17/30 quận, huyện của thành phố.

Hiện nay Công ty có 19 đơn vị thành viên với tổng số cán bộ, công nhân viên là 4.810 người. Năm qua, doanh thu đạt của Công ty đạt hơn 1.520 tỷ đồng (đạt 102% so với kế hoạch), nộp ngân sách 50 tỷ đồng, đạt 100%; lợi nhuận sau thuế (công ty mẹ) là 13,9 tỷ đồng (đạt 100% so với kế hoạch). Nhờ đó, Công ty được Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Hà Nội đánh giá “Đảng bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”; được Thành ủy Hà Nội tặng Bằng khen.

anh-5.jpg
Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong chúc Tết cán bộ, công nhân Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội.

Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong chúc mừng những kết quả mà Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội đạt được trong năm 2023. Trong đó, doanh nghiệp đã hoàn thành tốt nhiệm vụ đảm bảo duy trì vệ sinh môi trường các quận, huyện; chất lượng vệ sinh môi trường trên các tuyến đường phố, ngõ xóm, khu dân cư luôn sạch sẽ. Đồng thời, đảm bảo công tác thu gom vận chuyển rác trên địa bàn được giao.

Chia sẻ với những khó khăn của Công ty hiện nay, đặc biệt trong bối cảnh mức thu giá dịch vụ vệ sinh môi trường còn thấp, đồng chí Nguyễn Văn Phong đề nghị đơn vị cần đẩy nhanh ứng dụng công nghệ thông tin vào vận chuyển, xử lý rác thải.

anh-6.jpg
Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong chúc Tết cán bộ, công nhân Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội.

Trong đó, sớm áp dụng công nghệ cũng như thiết bị máy móc vào thu gop, xử lý rác để giảm chi phí và tăng năng suất. Đồng thời, phối hợp với các quận, huyện để phân loại rác tại nguồn, đổ rác theo giờ và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về vệ sinh môi trường. Ngoài ra, cần sớm có đánh giá toàn diện thực trạng việc thu gom, xử lý rác của cả thành phố để có giải pháp tổng thể, hiệu quả về lâu dài.

Bảo đảm cung ứng đủ điện dịp Tết Nguyên đán

Tại trạm biến áp 110kV Công viên Thủ Lệ, Tổng Giám đốc EVN Hà Nội Nguyễn Anh Tuấn đã giới thiệu khái quát về hoạt động của công trình trạm biến áp này.

Theo đó, công trình trạm biến áp 110kV Công viên Thủ Lệ đi vào hoạt động từ cuối năm 2022 nhằm đáp ứng về nhu cầu phát triển phụ tải, tăng kết lưới linh hoạt và giảm tải cho các trạm biến áp lân cận thuộc khu vực các quận Ba Đình, Cầu Giấy, Nam Từ Liêm, với quy mô 3 máy biến áp công suất 63MVA.

anh-7.jpg
Đại diện lãnh đạo EVN Hà Nội giới thiệu về hoạt động của trạm biến áp 110kV Công viên Thủ Lệ.

Ông Nguyễn Anh Tuấn cho biết, với 2,8 triệu khách hàng hiện nay, để bảo đảm an toàn hệ thống điện dịp Tết Nguyên đán, bên cạnh giải pháp kỹ thuật thì EVN Hà Nội còn chỉ đạo dừng thi công các dự án từ ngày 22 tháng Chạp năm Quý Mão đến hết 5 tháng Giêng năm Giáp Thìn. Đồng thời, dự phòng phương án vật tư và ứng trực 24/7 để xử lý các sự cố và hỗ trợ phương án phòng, chống cháy nổ trên địa bàn thành phố.

Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong biểu dương những kết quả của EVN Hà Nội đạt được trong năm 2023, đặc biệt là bảo đảm cung ứng điện để đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội chung của thành phố cũng như các sự kiện trọng đại của cả nước diễn ra trên địa bàn Thủ đô.

Trong đó, EVN Hà Nội không ngừng đổi mới, ứng dụng khoa học công nghệ vào quản lý, vận hành hệ thống điện, đáp ứng kịp thời nhu cầu về điện phục vụ sản xuất kinh doanh. Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương nơi đặt các trạm biến áp để bảo đảm cung ứng điện cho thành phố.

anh-8.jpg
Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong chúc Tết các cán bộ, công nhân EVN Hà Nội.

Về nhiệm vụ thời gian tới, đồng chí Nguyễn Văn Phong đề nghị EVN Hà Nội chủ động các phương án không chỉ bảo đảm cung ứng điện an toàn cho người dân dịp Tết mà còn đối với các sự kiện lớn của thành phố, của Trung ương diễn ra trên địa bàn.

Chia sẻ với những khó khăn, vất vả với các cán bộ, công nhân EVN Hà Nội phải làm việc xuyên Tết để sẵn sàng ứng phó với các sự cố bất thường, đồng chí Nguyễn Văn Phong đề nghị đơn vị đẩy mạnh truyền thông để người dân sử dụng điện tiết kiệm, an toàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong thăm, động viên các đơn vị trực Tết Nguyên đán

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.