Chính trị

Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong:Là đảng viên để phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân

Đình Hiệp 07/11/2023 12:35

Sáng 7-11, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong đến dự và trao quyết định kết nạp Đảng cho 20 quần chúng ưu tú tại Đảng bộ quận Hoàng Mai.

hm-1.jpg
Các đồng chí lãnh đạo thành phố, quận Hoàng Mai tham dự buổi lễ.

Tại buổi lễ, Ban Thường vụ Quận ủy Hoàng Mai đã tổ chức lễ kết nạp đảng viên đối với 20 quần chúng ưu tú của 6 chi bộ trực thuộc Đảng ủy và 2 chi bộ cơ sở trực thuộc Quận ủy.

Báo cáo của Quận ủy Hoàng Mai cho thấy, từ 52 tổ chức cơ sở Đảng, với 5.000 đảng viên khi mới thành lập, đến nay, Hoàng Mai đã trở thành Đảng bộ lớn thứ 2 của Đảng ủy cấp trên cơ sở trực thuộc Thành ủy, với 81 tổ chức cơ sở Đảng, gần 20.000 đảng viên.

hm-4.jpg
Đảng bộ quận Hoàng Mai kết nạp Đảng cho 20 quần chúng ưu tú.

Trải qua 4 kỳ đại hội, ở mỗi kỳ, Đảng bộ quận đều xác định rõ hướng đi, đúng trọng tâm, trọng điểm, khâu đột phá. Trong đó, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị là nhiệm vụ then chốt, được Quận ủy chú trọng thực hiện và đạt kết quả tốt. Nhiều năm liên tục, Đảng bộ quận Hoàng Mai được đánh giá là Đảng bộ trong sạch, vững mạnh tiêu biểu.

Hằng năm, Đảng bộ quận kết nạp được 200 đến 220 quần chúng ưu tú vào Đảng (vượt chỉ tiêu Thành ủy giao từ 10 đến 20 đảng viên). Ngoài ra, Đảng bộ quận chú trọng phát triển Đảng trong học sinh THPT, lực lượng thanh niên tại khu dân cư, lực lượng dân quân tự vệ, người lao động trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước…

hm-3.jpg
Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong chúc mừng và biểu dương những thành tích mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân quận Hoàng Mai đạt được trong thời gian qua và chúc mừng 20 đảng viên mới được kết nạp.

“Là đảng viên để phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân. Việc được đứng trong hàng ngũ của Đảng là cơ hội tốt để các đảng viên được rèn luyện, học tập, cống hiến ở cương vị mới. Mục tiêu cao nhất là phục vụ nhân dân nhiều nhất, phụng sự Tổ quốc hiệu quả nhất”, đồng chí Nguyễn Văn Phong nhấn mạnh.

hm-2.jpg
Lãnh đạo thành phố, quận Hoàng Mai chúc mừng các đảng viên mới.

Đối với những đồng chí đang học lớp tìm hiểu kiến thức về Đảng, đồng chí Nguyễn Văn Phong yêu cầu trong quá trình rèn luyện, nỗ lực, phải làm tốt nhất chức trách, nhiệm vụ công việc được giao ở những cương vị công tác. Phó Bí thư Thành ủy chỉ đạo Quận ủy Hoàng Mai tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền sâu rộng, trước hết cho đối tượng học sinh THPT để làm tốt công tác phát triển Đảng trong học sinh. Đồng thời, tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức các lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng và lý luận chính trị sát với yêu cầu thực tiễn, đảm bảo chất lượng; linh hoạt trong việc bố trí các lớp đối tượng Đảng, đảng viên mới, tạo điều kiện thuận lợi cho quần chúng và đảng viên mới tham gia.

Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong hy vọng, với sự quyết tâm và cách làm bài bản, thời gian tới, Quận ủy Hoàng Mai tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác phát triển đảng viên, xây dựng được đội ngũ đảng viên đáp ứng yêu cầu trong thời kỳ mới.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong: Là đảng viên để phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.