Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phim mới "Đấu trí" sẽ lên sóng VTV1 vào 21h ngày 18-7

Yên Nga| 04/07/2022 18:44

(HNMO) - Những sự kiện thời sự, đại án tham nhũng, đặc biệt là những tiêu cực trong đấu thầu sinh phẩm y tế… còn đang “nóng hổi” ở ngoài đời đã được Trung tâm Sản xuất Phim truyền hình (Đài Truyền hình Việt Nam) đưa vào bộ phim mới nhất mang tên “Đấu trí”.

Đoàn làm phim chia sẻ về bộ phim “Đấu trí”.

Tại buổi ra mắt phim chiều 4-7, Nghệ sĩ ưu tú Đỗ Thanh Hải, Phó Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam nhấn mạnh: “Đấu trí” là một dự án phim đặc biệt của Đài Truyền hình Việt Nam và Trung tâm Sản xuất phim truyền hình nhằm tiếp tục đem đến cho khán giả phim thuộc thể loại chính luận chất lượng, về những vấn đề thời sự đang được nhiều người quan tâm. Phim lấy cảm hứng từ nhiều sự việc có thật trong đời sống, nhưng không minh họa mà đi sâu phân tích tâm lý tội phạm và những vấn đề ẩn phía sau từng sự việc bằng sự sáng tạo của những người làm phim, để hấp dẫn khán giả.

“Đấu trí” cũng đánh dấu sự trở lại của Nghệ sĩ ưu tú, đạo diễn Nguyễn Danh Dũng với dòng phim chính luận sau những phim về đời sống xã hội, tình cảm gia đình. Phim kể về Công ty Khải Tuấn bị tình nghi cấu kết, hối lộ cán bộ trong ngành y tế để đẩy giá sinh phẩm kit test Covid-19. Nhóm của Đại úy Vũ thuộc PC03 (Công an tỉnh Đông Bình) được giao nhiệm vụ phối hợp với Cục Cảnh sát Điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế và buôn lậu (C03) tiến hành điều tra, truy bắt tội phạm. Chuyên án thành công, cả Khải và Tuấn đều bị bắt, một vụ trưởng cùng nhiều lãnh đạo y tế ở các địa phương cũng xác định có liên quan. Đại úy Vũ mong muốn tiếp tục mở rộng điều tra vụ án ở Đông Bình nhưng không được cấp trên chấp thuận, đồng thời, nhóm của anh bất ngờ nhận lệnh chuyển sang hỗ trợ điều tra một vụ buôn lậu tưởng chừng không phức tạp. Nhưng chính từ đây, một siêu đại án buôn lậu, trốn thuế và lợi dụng cơ chế kiếm lợi hàng nghìn tỷ đồng hé lộ, mà nhiều nhân vật quyền lực hàng đầu của tỉnh có liên quan…

Nhiều tình huống cân não trong bộ phim truyền hình “Đấu trí”.

Sự hấp dẫn của phim chính là những cuộc đấu trí, cân não giữa một bên là những kẻ vừa có quyền, có tiền lại thừa mánh khóe, thủ đoạn lợi dụng cơ chế, chính sách để trục lợi cho bản thân và nhóm lợi ích, với một bên là những chiến sĩ cảnh sát kinh tế có tư duy sắc bén, sự quyết liệt, dấn thân và bản lĩnh vững vàng. 

Phim thoát khỏi sự khô khan, khuôn mẫu vốn được mặc định với dòng phim chính luận nhờ sự đan cài nhiều chi tiết, câu chuyện gần gũi, đời thường. Tham gia diễn xuất trong phim là những gương mặt giỏi nghề, có khả năng diễn xuất đa dạng như Nghệ sĩ nhân dân Trung Anh, Nghệ sĩ ưu tú Mai Nguyên, Thanh Sơn, Lương Thu Trang, Vĩnh Xương, Nguyệt Hằng, Anh Tuấn, Tú Oanh, Doãn Quốc Đam, Xuân Phúc…

“Đấu trí” sẽ lên sóng VTV1 vào 21h các ngày từ thứ hai đến thứ sáu, bắt đầu từ ngày 18-7.

Lần đầu tiên Nghệ sĩ nhân dân Trung Anh vào vai công an trên phim truyền hình.

Có nhiều câu chuyện đời thường hấp dẫn đan xen trong phim.
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phim mới "Đấu trí" sẽ lên sóng VTV1 vào 21h ngày 18-7

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.