Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phê duyệt vắc xin phòng Covid-19 thứ 7 được lưu hành tại Việt Nam

Thu Trang| 10/09/2021 14:16

(HNMO) - Ngày 10-9, Bộ Y tế đã có Quyết định số 4361/QĐ-BYT về việc phê duyệt có điều kiện vắc xin cho nhu cầu cấp bách trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đối với vắc xin Hayat-Vax.

Vắc xin này ở dạng hỗn dịch tiêm, mỗi liều gồm 0,5ml chứa 6.5 đơn vị kháng nguyên SARS-CoV-2 (tế bào vero) bất hoạt. Vắc xin được đóng gói hai loại gồm loại hộp 1 lọ chứa 1 liều 0,5ml và hộp 1 lọ chứa 2 liều, mỗi liều 0,5ml.

Vắc xin Hayat-Vax do cơ sở sản xuất bán thành phẩm Beijing Institute of Biological Products Co.,Ltd. - Trung Quốc. Cơ sở đóng gói sơ cấp, thứ cấp và xuất xưởng là Julphar (Gulf Pharmaceutical Industries) - Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất.

Đơn vị đề nghị phê duyệt vắc xin là Công ty cổ phần Y dược phẩm Vimedimex. Bộ Y tế đề nghị Cục Quản lý dược có trách nhiệm cấp phép nhập khẩu vắc xin Hayat-Vax theo quy định tại Điều 67 Nghị định 54/2017/NĐ-CP khi nhận được hồ sơ của cơ sở nhập khẩu. Đồng thời, thực hiện đúng quy định của pháp luật về quản lý nhập khẩu, quản lý chất lượng vắc xin nhập khẩu.

Cục Khoa học công nghệ và Đào tạo có trách nhiệm lựa chọn đơn vị có đủ điều kiện đánh giá tính an toàn, hiệu quả của vắc xin trên cơ sở ý kiến tư vấn của Hội đồng tư vấn sử dụng vắc xin, sinh phẩm y tế của Bộ Y tế trong quá trình sử dụng.

Ngoài ra, Viện Kiểm định quốc gia vắc xin và sinh phẩm y tế có trách nhiệm kiểm định và cấp Giấy chứng nhận xuất xưởng lô vắc xin Hayat-Vax trước khi đưa ra sử dụng.

Hayat-Vax là vắc xin phòng Covid-19 thứ 7 được phê duyệt khẩn cấp tại Việt Nam. Trước đó, Bộ Y tế đã phê duyệt 6 vắc xin phòng Covid-19: AstraZeneca, Pfizer, Sputnik V, Moderna, Janssen và Sinopharm.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phê duyệt vắc xin phòng Covid-19 thứ 7 được lưu hành tại Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.