Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phê bình các đơn vị không gửi báo cáo năng lực cung cấp khẩu trang y tế

Thụy Du| 13/04/2020 20:46

(HNMO) - Ngày 13-4, Bộ Y tế ban hành Công văn số 2063/BYT-TB-CT yêu cầu các cơ sở sản xuất khẩu trang y tế khẩn trương báo cáo năng lực và khả năng cung cấp khẩu trang y tế để phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Các đơn vị khẩn trương báo cáo năng lực cung ứng khẩu trang y tế.

Trước đó, Bộ Y tế đã có nhiều văn bản gửi các đơn vị đề nghị báo cáo về năng lực sản xuất thực tế, giá và số lượng có thể cung cấp cho Bộ Y tế và các cơ sở y tế trong toàn ngành. Tính đến ngày 9-4, Bộ Y tế mới nhận được thông tin về giá và số lượng khẩu trang y tế có khả năng cung ứng của 20/68 đơn vị.

Bộ Y tế đánh giá cao trách nhiệm của 20 đơn vị nói trên và phê bình các đơn vị không gửi báo cáo, đồng thời sẽ yêu cầu xem xét xử lý theo quy định của Luật Phòng, chống bệnh truyền nhiễm.

Để có cơ sở báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét việc đánh giá năng lực sản xuất, cung ứng và xuất khẩu khẩu trang y tế theo nguyên tắc bảo đảm nhu cầu sử dụng trong nước, còn lại sẽ được xuất khẩu, Bộ Y tế đề nghị các đơn vị sản xuất khẩu trang y tế khẩn trương rà soát, đánh giá năng lực sản xuất thực tế, khả năng tiếp cận nguồn nguyên liệu sản xuất trong nước và nhập khẩu, gửi báo cáo về Vụ Trang thiết bị và Công trình y tế (138A Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội) chậm nhất trong ngày 16-4, đồng thời gửi về địa chỉ email: dmec@moh.gov.vn.

Bộ Y tế yêu cầu các đơn vị thực hiện trách nhiệm với cộng đồng, chung tay cùng ngành Y tế và nhân dân cả nước phòng, chống dịch Covid-19.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phê bình các đơn vị không gửi báo cáo năng lực cung cấp khẩu trang y tế

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.