Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phạt 10 triệu đồng đối tượng đăng tin sai sự thật về phòng, chống dịch

Chu Dũng| 30/08/2021 12:48

(HNMO) - Ngày 30-8, Công an huyện Chương Mỹ (Hà Nội) cho biết, đã làm rõ và ra quyết định xử phạt V.T.H (sinh năm 1992, ở xã Thủy Xuân Tiên, huyện Chương Mỹ) về nội dung đăng tải, đưa thông tin sai sự thật lên mạng xã hội.

 Thông tin sai sự thật trên mạng xã hội.

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh của 1 chốt trực phòng, chống dịch trên địa bàn huyện Chương Mỹ kèm theo thông tin 1 người phụ nữ đưa con đi khám hơn 2 giờ đồng hồ mới được qua chốt, chốt trực có 3 người thì 2 người chơi, 1 người làm việc…

Tiến hành xác minh, Công an huyện Chương Mỹ đã làm rõ người đăng tải thông tin trên là V.T.H. Tại buổi làm việc, chị H khai nhận không có mặt tại chốt kiểm soát dịch bệnh nói trên nên không biết được hoạt động, hay ý thức, trách nhiệm của thành viên tham gia chốt kiểm soát.

Sau buổi làm việc, V.T.H đã nhận thức được rõ hành vi vi phạm của bản thân và cam kết không sử dụng Facebook đăng tải, đưa thông tin sai sự thật lên không gian mạng. V.T.H đã tự giác xóa bỏ bài viết nói trên.

Công an huyện Chương Mỹ đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với V.T.H số tiền là 10 triệu đồng. 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phạt 10 triệu đồng đối tượng đăng tin sai sự thật về phòng, chống dịch

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.