Thế giới

Pháp triển khai 7.000 binh sĩ sau vụ giáo viên bị sát hại

Quỳnh Dương 14/10/2023 16:30

Ngày 14-10, hãng tin France24 dẫn thông báo từ Điện Elysee cho biết, Pháp sẽ triển khai 7.000 binh sĩ để tăng cường an ninh sau khi một người đàn ông gốc Chechnya đâm chết 1 giáo viên và làm 3 người khác bị thương nặng tại một trường học ở thị trấn Arras phía Đông Bắc nước này.

screenshot_20231014-143606_chrome.jpg
Lực lượng an ninh Pháp được triển khai tại thị trấn Arras.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã gọi vụ tấn công là hành động khủng bố ở nơi có đông người Do Thái và Hồi giáo sinh sống. Một âm mưu tấn công ở một khu vực khác đã bị lực lượng an ninh ngăn chặn.

Sau khi tới thăm ngôi trường xảy ra vụ việc, Tổng thống Emmanuel Macron cho rằng, nạn nhân của vụ sát hại đã dũng cảm tìm cách ngăn chặn thủ phạm. Nhờ đó, nhiều người đã thoát khỏi nguy hiểm. Ông cũng kêu gọi mọi người tiếp tục đoàn kết và sát cánh cùng nhau trước chủ nghĩa khủng bố. "Lựa chọn được đưa ra là không khoan nhượng trước khủng bố, không để bất cứ điều gì chia rẽ chúng ta", Tổng thống Pháp nhấn mạnh.

Pháp đã nâng mức cảnh báo lên mức cao nhất sau cuộc họp an ninh căng thẳng do Tổng thống Emmanuel Macron chủ trì với sự tham dự của các bộ trưởng cấp cao của chính phủ, cảnh sát, quân đội và các quan chức tình báo. Việc triển khai binh lính sẽ hoàn tất vào ngày 16-10.

Nghi phạm tấn công, Mohammed Moguchkov, đã bị cảnh sát bắt giữ. Tên này nằm trong danh sách các đối tượng bị nhà chức trách theo dõi vì gây nguy cơ an ninh liên quan đến chủ nghĩa Hồi giáo cực đoan.

Chính quyền Pháp đã mở cuộc điều tra chống khủng bố nhằm làm rõ vụ tấn công ở Arras. Ít nhất 8 người đã bị bắt giữ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Pháp triển khai 7.000 binh sĩ sau vụ giáo viên bị sát hại

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.