Thế giới

Thổ Nhĩ Kỳ cáo buộc khủng bố đánh bom tòa nhà Chính phủ ở Ankara

Kim Phượng 01/10/2023 - 16:47

Bộ trưởng Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ Ali Yerlikaya ngày 1-10 cho biết, hai kẻ khủng bố đã thực hiện vụ đánh bom trước các tòa nhà của bộ này ở Ankara, trong đó, một người đã chết trong vụ nổ, người còn lại bị lực lượng an ninh tiêu diệt.

tnk.png
Các thành viên lực lượng đặc biệt bảo vệ khu vực sau vụ nổ gần Bộ Nội vụ ở Ankara, ngày 1-10.

Truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ trước đó đưa tin, người dân nghe thấy một tiếng nổ gần tòa nhà Quốc hội, đồng thời, Đài truyền hình chiếu cảnh các mảnh vỡ nằm rải rác trên một con phố gần Bộ Nội vụ.

Đoạn phim của Reuters cho thấy, binh lính, xe cứu thương, xe cứu hỏa và xe bọc thép tập trung gần trung tâm thủ đô Thổ Nhĩ Kỳ, nơi cảnh sát đã phong tỏa một số con đường gần đó.

Ông Ali Yerlikaya, chia sẻ trên nền tảng mạng xã hội X rằng, hai sĩ quan cảnh sát bị thương nhẹ trong vụ tấn công lúc 9h30 sáng (giờ địa phương). Ông nói: “Hai kẻ khủng bố đi bằng một chiếc xe thương mại hạng nhẹ đến trước cổng vào Tổng cục An ninh của Bộ Nội vụ chúng tôi và thực hiện một vụ đánh bom”.

Đây là vụ nổ đầu tiên ở Ankara kể từ năm 2016 và xảy ra vào ngày Quốc hội chuẩn bị khai mạc phiên họp mới. Công tố viên trưởng của Ankara đã mở một cuộc điều tra về vụ việc mà họ gọi là một cuộc tấn công khủng bố. Hiện, nhà chức trách chưa xác định được bất kỳ nhóm chiến binh cụ thể nào.

Vụ đánh bom xảy ra gần một năm sau khi 6 người thiệt mạng và 81 người bị thương trong một vụ tấn công ở phố đi bộ đông đúc trung tâm Istanbul. Thổ Nhĩ Kỳ cáo buộc phiến quân người Kurd về vụ việc này.

Trong một loạt bạo lực năm 2015 và 2016, phiến quân người Kurd, Nhà nước Hồi giáo (IS) và các nhóm khác đã tuyên bố hoặc bị cáo buộc gây ra một số vụ tấn công ở các thành phố lớn của Thổ Nhĩ Kỳ. Vào tháng 3-2016, 37 người đã thiệt mạng ở Ankara khi một chiếc ô tô gài bom phát nổ tại một khu vực giao thông đông.

Tổng thống Tayyip Erdogan dự kiến ​​sẽ tham dự lễ khai mạc Quốc hội vào lúc 19h30 ngày 1-10 (giờ địa phương), dự kiến ​​trong những tuần tới sẽ xem xét phê chuẩn nỗ lực gia nhập NATO của Thụy Điển sau khi Thổ Nhĩ Kỳ đưa ra phản đối ban đầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thổ Nhĩ Kỳ cáo buộc khủng bố đánh bom tòa nhà Chính phủ ở Ankara

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.