(HNMO) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có Quyết định số 3767/QĐ-BVHTTDL về việc phê duyệt Đề án xây dựng thương hiệu quốc gia về du lịch văn hóa (viết tắt là Đề án). Theo Đề án, Việt Nam phấn đấu đến năm 2030, du lịch văn hóa chiếm 20-25% trong tổng số khoảng 130 tỷ USD tổng thu từ khách du lịch.
Đề án là bước cụ thể hóa Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa, Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam thông qua phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, góp phần nâng cao giá trị, hiệu quả kinh tế và năng lực cạnh tranh của du lịch Việt Nam.
Đồng thời, Đề án còn nhằm mục đích định vị thương hiệu du lịch văn hóa Việt Nam, trong đó tập trung vào giá trị di sản, giá trị văn hóa ẩm thực, qua đó hình thành hệ thống điểm đến, sản phẩm du lịch đặc trưng, có chất lượng.
Đề án cũng đặt ra mục tiêu nhiệm vụ cụ thể của ngành Du lịch, trong đó Việt Nam phấn đấu đến năm 2030, du lịch văn hóa chiếm 20-25% trong tổng số khoảng 130 tỷ USD tổng thu từ khách du lịch.
Để thực hiện mục tiêu này, ngành Du lịch có chiến lược quảng bá thương hiệu du lịch văn hóa, như: Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu du lịch văn hóa Việt Nam về di sản và ẩm thực; tổ chức triển khai các chương trình, hoạt động truyền thông thương hiệu du lịch văn hóa; quảng bá thương hiệu du lịch văn hóa trên kênh truyền hình trong nước, quốc tế và tại các hội chợ du lịch, tuần văn hóa Việt Nam, năm du lịch quốc gia...
Bên cạnh đó, cơ quan quản lý du lịch và UBND các địa phương hỗ trợ phát triển sản phẩm du lịch di sản, du lịch ẩm thực bằng việc nghiên cứu, sưu tầm, phục dựng và phát triển các giá trị di sản và ẩm thực; thực hiện các chính sách khuyến khích du lịch di sản, du lịch ẩm thực bằng việc quy hoạch phát triển các điểm đến du lịch gắn với di sản, ẩm thực...
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.