Du lịch

Thường Tín xây dựng chuỗi di sản phát triển du lịch văn hóa, lịch sử, tâm linh

Đỗ MInh 04/09/2023 - 19:23

Chiều 4-9, huyện Thường Tín tổ chức tọa đàm khoa học “Danh nhân văn hóa, đại thi hào Nguyễn Du với huyện Thường Tín; sắp xếp, bài trí, bố cục các hạng mục trong không gian vườn hoa Nguyễn Du tại thị trấn Thường Tín” với sự tham dự của nhiều chuyên gia, nhà khoa học…

quang-canh-hoi-thao.jpg
Quang cảnh hội thảo.

Phát biểu tại hội thảo, Bí thư Huyện ủy Thường Tín Nguyễn Tiến Minh chia sẻ: Hội thảo là dịp để huyện lắng nghe ý kiến đóng góp của các chuyên gia, cung cấp thêm nguồn tư liệu giá trị về cuộc đời, sự nghiệp của đại thi hào Nguyễn Du trong lịch sử, nhất là thời kỳ làm Tri phủ Thường Tín những năm đầu thế kỷ XIX.

dai-bieu-tham-luan.jpg
Các chuyên gia, nhà khoa học thảo luận tại hội thảo.

Cũng tại hội thảo, PGS, TS, nhà văn Lê Thị Bích Hồng thông tin về cuộc đời, sự nghiệp, đóng góp của Đại thi hào Nguyễn Du đối với đất nước, Thăng Long - Hà Nội nói chung, mảnh đất Thường Tín nói riêng.

Từ những dữ liệu lịch sử đó, các cơ quan chuyên môn xây dựng không gian Vườn hoa Nguyễn Du có tính liên kết, khâu nối với những cột mốc trong sự nghiệp của ông nhằm tạo điểm nhấn riêng của công trình.

anh-hoi-thao-thuong-tin.jpg
Bí thư Huyện ủy Thường Tín Nguyễn Tiến Minh phát biểu tại hội thảo.

Kết luận tại hội thảo, Bí thư Huyện ủy Thường Tín Nguyễn Tiến Minh khẳng định, những tư liệu của các nhà khoa học, các chuyên gia về lịch sử, nhà quản lý… sẽ là căn cứ để các cơ quan chuyên môn của huyện triển khai công trình đạt được cả về giá trị không gian, hạ tầng và yếu tố lịch sử.

Đây là công trình kết nối với các di sản khác về danh nhân lịch sử của huyện Thường Tín, tạo chuỗi di sản phát triển du lịch văn hóa, lịch sử, tâm linh, đồng thời nhắc nhở, giáo dục các thế hệ người Thường Tín cũng như Thủ đô và cả nước noi gương, phát huy những giá trị của “đất danh hương, đất khoa bảng”.

* Cũng trong chiều 4-9, UBND huyện Thường Tín tổ chức khởi công Dự án đầu tư xây dựng Vườn hoa Nguyễn Du (giai đoạn 2) tại thị trấn Thường Tín.

Phát biểu tại lễ khởi công, Chủ tịch UBND huyện Thường Tín Nguyễn Xuân Minh thông tin: Dự án đầu tư xây dựng Vườn hoa Nguyễn Du (giai đoạn 2) có quy mô 11.648m2 với các hạng mục chủ yếu: Đường dạo, đài phun nước, bồn hoa có bệ ngồi nghỉ chân, cầu kiều kết cấu bê tông cốt thép mái cong đầu đao, điện chiếu sáng... Tổng mức đầu tư gần 15 tỷ đồng, bao gồm cả giải phóng mặt bằng. Dự kiến thời gian thực hiện dự án là 270 ngày.

anh-khoi-cong.jpg
UBND huyện Thường Tín tổ chức khởi công Dự án đầu tư xây dựng Vườn hoa Nguyễn Du (giai đoạn 2).

Dự án đầu tư xây dựng Vườn hoa Nguyễn Du (giai đoạn 2) được HĐND huyện Thường Tín phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư tại Nghị quyết số 26/NQ-HĐND ngày 5-10-2022. Tiếp đó, dự án được UBND huyện Thường Tín phê duyệt điều chỉnh báo cáo kinh tế kỹ thuật tại Quyết định số 3985/QĐ-UBND ngày 30-6-2023 với mục tiêu và quy mô đầu tư sau điều chỉnh, cụ thể như sau: Xây dựng hệ thống hạ tầng công viên, cây xanh đô thị tạo điểm nhấn cho khu vực; phát triển, mở rộng không gian sinh hoạt công cộng, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt văn hóa, luyện tập thể dục - thể thao, vui chơi, giải trí của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn.

Vườn hoa Nguyễn Du có vị trí tại trung tâm huyện, giáp các cơ quan trụ sở hành chính quan trọng của Thường Tín.

“Vườn hoa Nguyễn Du (giai đoạn 2) tại thị trấn Thường Tín là một trong những dự án có hạ tầng kết nối với dự án do huyện Thường Tín đang triển khai như: Dự án xây dựng trụ sở Huyện ủy - HĐND - UBND huyện Thường Tín; đường Nguyễn Trãi... Dự án được xây dựng với không gian kiến trúc, cảnh quan sáng, xanh, sạch, đẹp, liên kết với những dự án di tích, văn hóa của huyện.

Theo đó, các dự án do huyện triển khai theo quy hoạch và định hướng phát triển, từng bước xây dựng huyện đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, tiến tới là quận của Thủ đô Hà Nội giai đoạn 2025 - 2030, theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Thường Tín khóa XXIV, nhiệm kỳ 2020-2025”, Chủ tịch UBND huyện Thường Tín Nguyễn Xuân Minh nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thường Tín xây dựng chuỗi di sản phát triển du lịch văn hóa, lịch sử, tâm linh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.