Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phạm Xuân Mạnh tỏa sáng, Sông Lam Nghệ An thắng đậm Hải Phòng FC trên sân nhà

Ngân Hà| 23/07/2022 20:25

(HNMO) - Chiều 23-7, câu lạc bộ Sông Lam Nghệ An đã có chiến thắng đậm 3-0 trước Hải Phòng FC trên sân nhà, trong khuôn khổ vòng 9 V.League 2022, qua đó tạm vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng.

Các cầu thủ Sông Lam Nghệ An ăn mừng bàn thắng.

Ngay từ những phút đầu trận đấu, Hải Phòng FC và Sông Lam Nghệ An đều chủ động đẩy cao đội hình và không giấu mục tiêu đánh phủ đầu đối phương. Bên cạnh những tình huống tấn công đáng chú ý, trận đấu cũng không thiếu các pha vào bóng nguy hiểm do cầu thủ 2 đội tạo ra. Với lợi thế sân nhà, Sông Lam Nghệ An là đội chơi hay hơn trong phần lớn thời lượng trận đấu.

Phút thứ 9, từ quả đá phạt góc bên cánh trái, Oseni ngả người chuyền bóng về cột xa cho Văn Khánh đánh đầu tung lưới Hải Phòng, mở tỷ số trận đấu.

Những phút còn lại của hiệp 1, Sông Lam Nghệ An kiểm soát bóng tới gần 70% và tạo ra thế trận lấn lướt. Phan Văn Đức, Xuân Mạnh hay Oseni đều có thêm những cơ hội nguy hiểm tuy nhiên đã không có thêm bàn thắng nào được ghi. 

Bước sang hiệp 2, Hải Phòng quyết định thực hiện 2 sự thay đổi người nhằm làm mới lối chơi. Quang Nho và Hoài Dương vào thay Ngọc Quang cùng Minh Hiếu.

Phan Văn Đức ăn mừng sau pha bóng đẳng cấp vào lưới Hải Phòng FC.

Tuy nhiên khi mà những sự điều chỉnh chưa phát huy tác dụng thì Hải Phòng đã phải nhận thêm bàn thua. Phút 60, Phan Văn Đức giúp Sông Lam Nghệ An vươn lên dẫn trước 2-0 sau một pha ngả người móc bóng vô cùng đẳng cấp. Đây chắc chắn là ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu bàn thắng đẹp nhất mùa giải. Thua thêm, Hải Phòng chơi như mơ ngủ ở phần còn lại trận đấu.

Phút 70, tới lượt Phạm Xuân Mạnh là người tỏa sáng. Xuất phát từ pha đá phạt bên ngoài vòng cấm, tuyển thủ quốc gia này bật cao đánh đầu vào góc xa, đánh bại thủ thành Hải Phòng. Hơn 20 phút còn lại, không có thêm bàn thắng nào được ghi. Sông Lam Nghệ An bảo toàn chiến thắng 3-0 qua đó tạm thời vươn lên ngôi đầu bảng xếp hạng.

Ở trận đấu cùng giờ, câu lạc bộ SHB Đà Nẵng giành chiến thắng 1-0 trước Topenland Bình Định, trong chuyến làm khách trên sân vận động Quy Nhơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phạm Xuân Mạnh tỏa sáng, Sông Lam Nghệ An thắng đậm Hải Phòng FC trên sân nhà

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.