Mỗi ngày một chuyện

Phải xử lý nghiêm

NGƯỜI XÂY DỰNG 16/02/2024 - 07:20

Sáng 27-1, anh Nguyễn Khắc Hiếu, nhà ở phố Đức Giang (quận Long Biên) chở bạn sang quận Tây Hồ có việc. Khi đi trên cầu Đông Trù thì bạn anh Hiếu dặn:

- Tý nữa qua cầu bạn đi thẳng quốc lộ 5 kéo dài chứ đừng đi vòng đường đê như mọi lần nhé.

- Tại sao vậy? - anh Hiếu tò mò hỏi bạn.

- Tối qua đi làm về muộn, tôi thấy mấy xe chở đất không che chắn, đã vậy chốt thành xe cũng không chặt nên đất vãi bừa bãi ra đường. Đêm qua trời lại mưa, tôi sợ đường bẩn, trơn trượt khó đi, có khi còn nguy hiểm nữa. - bạn anh Hiếu giải thích.

Nhưng không nghe theo ý bạn, anh Hiếu vẫn cố vòng qua đường trên đê để tìm hiểu. Khi đi đến đoạn đê thuộc thôn Xuân Trạch, xã Xuân Canh (huyện Đông Anh), ngay phía trước mặt anh Hiếu là cả một đoạn đường lầy lội. Nhiều người đi bộ phải kéo quần lội đất bùn rất vất vả. Xe máy thì gần như không thể đi nổi vì đường trơn trượt.

Kể lại câu chuyện trên với Người Xây Dựng, anh Hiếu cho biết việc người điều khiển xe chở vật liệu xây dựng thiếu ý thức che chắn để bảo vệ môi trường, cảnh quan nên đã khiến đất cát văng khắp đường trong quá trình tham gia giao thông, gây cản trở giao thông, thậm chí nguy hiểm cho người khác không còn là chuyện hiếm. Anh Hiếu mong các lực lượng chức năng thường xuyên kiểm tra và có biện pháp xử lý kiên quyết để bảo vệ đường phố sạch đẹp, thông thoáng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phải xử lý nghiêm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.