Mỗi ngày một chuyện

Chiếc bạt che ô tô

Người Xây Dựng 15/02/2024 - 07:13

Chiều 19-1, anh Hòa ở thôn Ngọc Chi, xã Vĩnh Ngọc (huyện Đông Anh) đến chơi ở nhà người bà con tại ngõ 105 phố An Dương Vương (quận Tây Hồ). Thấy ở sát đình Phú Xá có một khoảng rộng nên anh Hòa đỗ xe ô tô tại đó.

Sau khoảng hơn 2 tiếng, anh Hòa ra lấy xe về thì thấy xe của mình được phủ một chiếc bạt. Đang cẩn thận gập lại chiếc bạt thì anh Hòa thấy một bà cụ đi ngang qua hỏi:

- Xe ô tô này của cháu à?

- Vâng, của cháu bà ạ. - anh Hòa lễ phép đáp.

- Lần sau cháu đỗ lui xuống phía dưới một chút nhé. Cây trứng gà này đang đến mùa chín, rụng nhiều lắm nên để ô tô ở đây sẽ bị rơi trúng. - bà cụ căn dặn.

- Vâng ạ, cháu cảm ơn bà. Bà cho cháu hỏi bà có biết ai đã che giúp chiếc bạt này cho xe của cháu không ạ? - anh Hòa tìm hiểu.

- Sợ trứng gà rụng làm bẩn xe cháu, bà chủ quán nước kia đã che bạt giúp đấy. - bà cụ vừa nói, vừa chỉ tay về phía trước.

Anh Hòa vui mừng tới trả lại chiếc bạt và gửi lời cảm ơn đến bà chủ quán nước. Chia sẻ với Người Xây Dựng, anh Hòa cho biết bà bán nước tên là Khánh, năm nay đã 70 tuổi. Việc làm của bà khiến anh vô cùng cảm động vì thể hiện một cách sống đẹp, nhân văn, sẻ chia và quan tâm đến người khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chiếc bạt che ô tô

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.