Mỗi ngày một chuyện

Cùng sẻ chia

Người Xây Dựng 08/02/2024 - 07:59

Sáng 15-1, anh Cường ở xã Tòng Bạt (huyện Ba Vì) có việc gặp anh Cung, cán bộ Đoàn xã Sơn Đà cùng huyện. Đến nhà bạn cũng là lúc anh Cung vừa đi về, khuôn mặt lộ rõ niềm vui, anh Cường liền hỏi:

- Ông vừa đi đâu mà trông vui vẻ thế?

- À, tôi vừa đi họp cùng mấy anh em trong Đoàn xã liên quan đến việc kêu gọi ủng hộ xây dựng nhà cho một gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Mọi chuyện thông suốt cả nên vui quá ông ạ. - anh Cung tươi cười đáp.

- Gia đình nào vậy ông? - anh Cường hỏi thăm.

- Đó là gia đình bác Trịch ở thôn Bằng Y xã tôi. Hai vợ chồng bác ốm yếu đã lâu, đời sống kinh tế rất khó khăn. Ngôi nhà đang ở ngày một cũ nát, xập xệ cũng không có điều kiện sửa chữa lại, mà cứ ở vậy thì cũng quá nguy hiểm.

Chính vì vậy, Đoàn xã chúng tôi đã vận động nhân dân trong và ngoài địa phương ủng hộ. Chủ trương này nhanh chóng được mọi người hưởng ứng nhiệt tình, chỉ trong thời gian ngắn đã huy động được số tiền gần 130 triệu đồng để giúp đỡ gia đình bác ấy xây sửa lại ngôi nhà. Sau Tết thì việc sửa chữa sẽ bắt đầu, không lâu nữa gia đình bác ấy sẽ có nếp nhà mới khang trang, an toàn hơn. - anh Cung chia sẻ.

Gửi thư đến Người Xây Dựng, anh Cường cho rằng, Đoàn xã Sơn Đà đã có một hoạt động hết sức thiết thực, ý nghĩa ngay tại địa phương, góp phần phát huy tinh thần đoàn kết, sự sẻ chia trong cộng đồng để cùng hỗ trợ những hoàn cảnh đặc biệt, giúp họ vượt qua khó khăn và cảm nhận được sự quan tâm, đồng hành của bà con xóm giềng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cùng sẻ chia

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.