Khoảng 11h ngày 21-1, chị Linh ở quận Bắc Từ Liêm cùng 3 người bạn đến quán phở Bà Dậu (số 7 phố Thể Giao, quận Hai Bà Trưng) để ăn trưa.
Do đến trước, chị chủ động gọi một bát phở tái lăn. Nhóm bạn chị đến sau, cả 3 người cùng gọi phở tái chín. Thấy vậy, chủ quán nói với chị Linh:
- Em đổi qua tái chín cho chị nhé. Một bát tái lăn em không xào!
- Em không đổi đâu ạ. Nếu không có tái lăn thì thôi ạ - chị Linh đáp.
Sau đó, chủ quán chỉ phục vụ 3 bát phở tái chín, riêng chị Linh thì không phục vụ.
Ra về, chị Linh viết mấy câu trên Facebook cá nhân, thông tin việc muốn ăn phở tái lăn ở phố Thể Giao thì nhớ đi nhiều người, nếu một mình sẽ không được phục vụ.
Bất ngờ sáng 28-1, chị nhận được tin nhắn qua Facebook từ tài khoản tên N.H viết với những lời lẽ rất khó nghe. Tiếp theo, hàng loạt tài khoản khác tấn công Facebook của chị, chửi rủa với những lời lẽ thậm tệ...
Kể chuyện với Người Xây Dựng, chị Linh chia sẻ, lâu nay mọi người thường hay nói khách hàng là thượng đế. Thế nhưng, có thể vì muốn tiện việc cho mình, nhà hàng trên đã không cần đến... khách hàng. Đã qua rồi cái thời “bún mắng”, “cháo chửi”. Ngày nay, để giữ chân “thượng đế”, người bán hàng cần phục vụ bằng thái độ lịch sự, văn minh. Đó cũng là văn hóa trong kinh doanh.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.