Thế giới

Ông Shavkat Mirziyoyev tuyên thệ nhậm chức Tổng thống Uzbekistan

Theo TTXVN 15/07/2023 - 07:52

Ngày 14-7, ông Shavkat Mirziyoyev đã tuyên thệ nhậm chức Tổng thống Uzbekistan trong một buổi lễ trọng thể được tổ chức tại thủ đô Tashkent.

Trong phát biểu tại lễ nhậm chức, Tổng thống tái đắc cử S.Mirziyoyev nhấn mạnh, Uzbekistan đang bước vào một kỷ nguyên mới - thời kỳ của những sự thay đổi sâu sắc, quan trọng và những chuyển biến to lớn trong các lĩnh vực chính trị, kinh tế - xã hội, văn hóa và nhân đạo của đất nước. Ông đồng thời nêu bật sự cần thiết của những sáng kiến và thành tựu mới trong công cuộc xây dựng đất nước.

Cử tri Uzbekistan đã đi bỏ phiếu bầu tổng thống vào ngày 9-7 vừa qua, với 4 ứng cử viên, trong đó ông Mirziyoyev là ứng cử viên do đảng Dân chủ Tự do đề cử. Ủy ban Bầu cử trung ương Uzbekistan đã xác nhận kết quả bầu cử trong ngày 11-7 vừa qua, trong đó ông Mirziyoyev giành chiến thắng với 87,1% số phiếu bầu, bỏ xa số phiếu bầu dành cho 3 ứng cử viên còn lại.

Kể từ khi lên nắm quyền năm 2016, ông Mirziyoyev đã thực hiện cải cách, hướng tới chính sách mở cửa với thương mại và đầu tư quốc tế trong khi vẫn duy trì hệ thống chính trị trung lập.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ông Shavkat Mirziyoyev tuyên thệ nhậm chức Tổng thống Uzbekistan

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.