Thế giới

Tân Tổng thống Latvia Edgars Rinkevics tuyên thệ nhậm chức

Theo TTXVN/Vietnam+ 09/07/2023 - 10:53

Trong bài phát biểu đầu tiên trước Quốc hội với tư cách nguyên thủ quốc gia, tân Tổng thống Latvia Rinkevics cam kết thúc đẩy công lý, pháp quyền và một xã hội thịnh vượng, toàn diện và tôn trọng.

Ngày 8-7, ông Edgars Rinkevics, người từng đảm nhận cương vị Ngoại trưởng Latvia trong nhiều năm, đã tuyên thệ nhậm chức Tổng thống nước này.

Lễ tuyên thệ nhậm chức của tân Tổng thống Rinkevics được tổ chức tại tòa nhà Quốc hội Latvia trước sự chứng kiến của các nhà lập pháp.

Trong bài phát biểu đầu tiên trước Quốc hội với tư cách nguyên thủ quốc gia, ông Rinkevics cam kết thúc đẩy công lý, pháp quyền và một xã hội thịnh vượng, toàn diện và tôn trọng.

Ông Rinkevics giữ chức Ngoại trưởng Latvia từ năm 2011. Ông được đảng Thống nhất Mới lựa chọn là ứng cử viên tranh cử Tổng thống sau khi người tiền nhiệm Egils Levits quyết định không tái tranh cử.

Trong vòng bỏ phiếu đầu tiên tại Quốc hội, không có ứng cử viên nào giành được tối thiểu 51 phiếu ủng hộ.

Trong vòng bỏ phiếu cuối cùng, chính trị gia Rinkevics đã giành được 52 phiếu ủng hộ, vượt qua hai đối thủ là doanh nhân Uldis Pilens và quan chức châu Âu Elina Pinto./.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tân Tổng thống Latvia Edgars Rinkevics tuyên thệ nhậm chức

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.