Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nữ cảnh sát biển của Việt Nam góp phần hiện thực hóa các cam kết chính trị của Đảng và Nhà nước

Nguyễn Thúc| 08/07/2021 16:16

(HNMO) - Chiều 8-7, Bộ Ngoại giao tổ chức họp báo thường kỳ theo hình thức trực tuyến, nhằm cung cấp thông tin và giải đáp các vấn đề báo chí trong và ngoài nước quan tâm.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng tại họp báo, chiều 8-7.

Trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị đánh giá vai trò nữ giới trong lực lượng cảnh sát biển của Việt Nam, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết: “Đảng và Nhà nước Việt Nam luôn nỗ lực hoàn thiện chính sách pháp luật nhằm bảo đảm bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ, tạo điều kiện thuận lợi cho phụ nữ có cơ hội tiếp cận và tham gia nhiều hơn vào các lĩnh vực của đời sống xã hội, trong đó có việc nâng cao vị thế, vai trò của phụ nữ trong các lực lượng vũ trang.

Những nỗ lực trong việc thực hiện bình đẳng giới của Việt Nam đã được cộng đồng quốc tế ghi nhận và đánh giá cao. Đảm nhiệm nhiều vị trí và công tác khác nhau, thời gian vừa qua, lực lượng nữ cảnh sát biển của Việt Nam luôn luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, góp phần thực hiện, hiện thực hóa các cam kết chính trị của Đảng và Nhà nước với vai trò là một thành viên có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế, sẵn sàng chung tay giải quyết các vấn đề quốc tế, duy trì môi trường hòa bình, an ninh, ổn định, vì hợp tác phát triển ở khu vực và trên thế giới”.

Trước thông tin tàu nghiên cứu "Đại học Tôn Trung Sơn" lớn nhất Trung Quốc sẽ được đưa tới Biển Đông, cụ thể là quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam, trong tháng 10-2021, nhằm thúc đẩy thăm dò các vùng biển giàu tài nguyên, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao tái khẳng định: “Việt Nam có đầy đủ cơ sở pháp lý và bằng chứng lịch sử khẳng định chủ quyền đối với quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa cũng như các quyền hợp pháp đối với các vùng biển của Việt Nam được xác định phù hợp với Công ước của Liên hợp quốc về Luật Biển (UNCLOS) năm 1982. Mọi hoạt động thăm dò, khảo sát và nghiên cứu khoa học tại quần đảo Hoàng Sa mà không được sự cho phép của Việt Nam là xâm phạm chủ quyền và các quyền liên quan của Việt Nam, bất hợp pháp và vô giá trị”.

* Tại họp báo, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao cũng cho biết, nhận lời mời của Thủ tướng New Zealand Jacinda Adern, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc sẽ tham dự cuộc họp không chính thức các nhà lãnh đạo Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) vào ngày 16-7-2021 theo hình thức trực tuyến.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nữ cảnh sát biển của Việt Nam góp phần hiện thực hóa các cam kết chính trị của Đảng và Nhà nước

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.