Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nổ lựu đạn trên tàu hải quân Hàn Quốc

Thương Nguyệt| 03/03/2020 15:47

(HNMO) - Hải quân Hàn Quốc xác nhận thông tin về vụ nổ lựu đạn trên một tàu tuần tra nước này ở vùng biển phía Nam, khiến 6 thủy thủ bị thương, trong đó có 2 trường hợp bị thương nghiêm trọng.

Quân nhân Hàn Quốc tham gia cuộc tập trận chung Hổ mang vàng. Ảnh Reuters

Vụ việc xảy ra ngày 3-3 khi tàu tuần tra lớp Chamsurido thuộc Hạm đội 3 đóng quân tại thành phố Mokpo ở phía Nam Hàn Quốc đang tham gia cuộc tập trận Hổ mang vàng. Hải quân nước này cho biết chưa xác định được nguyên nhân dẫn đến vụ nổ lựu đạn.

Sự cố khiến 4 thủy thủ bị thương nhẹ, 2 trường hợp còn lại bị thương nặng nhưng không nguy hiểm đến tính mạng. Tất cả những người bị thương đã được chuyển đến các bệnh viện gần đó để điều trị.

Theo Yonhap, sau khi xảy ra vụ nổ lựu đạn, hải quân Hàn Quốc đã ngừng toàn bộ hoạt động tập trận tại khu vực này và đang tiến hành một cuộc điều tra nguyên nhân, trước khi đưa ra các biện pháp phòng ngừa cần thiết.

Hổ mang vàng là cuộc tập trận chung lớn nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương, bắt đầu từ ngày 25-2 đến 6-3. Cuộc tập trận này khai mạc tại Thái Lan, do quốc gia này cùng Mỹ, Nhật Bản, Indonesia, Hàn Quốc và Malaysia đồng tổ chức, thu hút sự tham gia của 29 quốc gia với khoảng 9.600 nhân sự.

Cuộc tập trận nhằm tăng cường khả năng phối hợp, củng cố quan hệ giữa các quốc gia tham dự, cũng như giải quyết những mối đe dọa và các thảm họa quốc gia.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nổ lựu đạn trên tàu hải quân Hàn Quốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.