Đối ngoại

Nỗ lực lan tỏa tiềm năng hợp tác của Thủ đô Hà Nội ra thế giới

Nguyễn Thúc Hoàng Linh 08/03/2024 - 18:12

Chiều 8-3, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh và Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Hằng đã chủ trì buổi làm việc giữa UBND thành phố Hà Nội với Đoàn Trưởng Cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài nhiệm kỳ 2024-2027.

lnh09421(1).jpg
Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh và các đại biểu Đoàn Trưởng Cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài (nhiệm kỳ 2024-2027) tham dự buổi làm việc.

Thảo luận tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND thành phố Trần Sỹ Thanh đánh giá cao những thành tựu của ngành Ngoại giao trong thời gian vừa qua, đồng thời cảm ơn sự hợp tác, giúp đỡ của Bộ Ngoại giao cũng như các Cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài, đã thường xuyên trao đổi, thông tin, phối hợp hỗ trợ trên nhiều khía cạnh, giúp công tác đối ngoại của Hà Nội luôn hoàn thành hiệu quả, qua đó đóng góp quan trọng vào công cuộc phát triển của Thủ đô.

Chia sẻ khái quát tình hình phát triển của Thủ đô, Chủ tịch UBND thành phố khẳng định, với những nỗ lực không ngừng, Hà Nội đã đóng góp đáng kể vào vị thế của đất nước trên trường quốc tế, để mỗi công dân cũng như mỗi cán bộ ngoại giao có thể tự hào, ngẩng cao đầu khi tiếp xúc, làm việc, đàm phán trên tất cả các lĩnh vực quốc tế.

lnh09432.jpg
Chủ tịch UBND thành phố Trần Sỹ Thanh trao đổi với các Trưởng Cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài.

Chủ tịch UBND thành phố mong muốn, thời gian tới, Hà Nội trên những bước đường phát triển của mình sẽ luôn có sự đồng hành của các cơ quan ngoại giao, đặc biệt là các Trưởng Cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Hằng chúc mừng các thành tựu của Thủ đô Hà Nội trong đối ngoại quốc tế, đồng thời cảm ơn thành phố đã luôn phối hợp, hỗ trợ hết sức chặt chẽ với Bộ Ngoại giao trong triển khai công tác đối ngoại. Thứ trưởng Bộ Ngoại giao cũng đánh giá cao việc Hà Nội đã vươn lên với mức phát triển kinh tế và thu hút đầu tư nước ngoài đều cao so với mặt bằng chung cả nước, trong bối cảnh quốc tế và đất nước gặp nhiều khó khăn.

Thứ trưởng Nguyễn Minh Hằng nhận định, thế giới trong 3 năm tới – tương ứng với nhiệm kỳ các trưởng đoàn – sẽ còn nhiều bất ổn, bất định, bất trắc, kinh tế thế giới còn nhiều khó khăn, quá trình phục hồi kéo dài, phát triển chậm. Tuy nhiên, theo Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, giai đoạn này cũng có nhiều cơ hội to lớn cho Việt Nam và Thủ đô Hà Nội, đến từ việc nắm bắt và tận dụng xu thế phát triển mới của thế giới. Thứ trưởng Bộ Ngoại giao cũng tin tưởng vị thế hiện nay của đất nước cùng kết quả công tác đối ngoại tiếp tục tạo thuận lợi lớn trong thu hút nguồn lực nước ngoài, nhấn mạnh đối tác nước ngoài hiện hết sức quan tâm tới môi trường đầu tư tại Việt Nam.

lnh09435.jpg
Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Hằng phát biểu tại buổi làm việc.

Trên cơ sở đó, Thứ trưởng Nguyễn Minh Hằng khẳng định, các Trưởng Cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài sẽ nỗ lực hết sức mình thực hiện các nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước giao phó, không ngừng đóng góp, phát huy vai trò tiên phong của đối ngoại trong tạo cục diện thuận lợi cho sự phát triển đất nước, cũng như thu hút các nguồn lực phát triển đất nước, trong đó có thành phố Hà Nội.

Tại buổi làm việc, đại biểu hai bên dành nhiều thời gian trao đổi, thảo luận. Các Trưởng Cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài đã tích cực chia sẻ thế mạnh địa bàn phụ trách, các lĩnh vực có tiềm năng có thể hợp tác với thành phố Hà Nội. Các Trưởng Cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài bày tỏ sẵn sàng đảm nhận vai trò cầu nối, kết nối Thủ đô Hà Nội với các đối tác nước ngoài, đề xuất và giới thiệu để các tổ chức quốc tế quan tâm tới nhu cầu của địa phương, mở ra cơ hội hợp tác, phát triển.

Các Trưởng Cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài khẳng định, được đồng hành, đóng góp vào các mục tiêu phát triển của Thủ đô Hà Nội vừa là trách nhiệm, vừa là niềm vinh dự, tự hào, cam kết sẽ làm hết sức mình để đóng góp vào nỗ lực này.

Về phần mình, đại diện các sở, ban, ngành thành phố Hà Nội cũng đã có những ý kiến đề xuất với Đoàn Trưởng cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài về hỗ trợ tăng cường quảng bá hình ảnh Thủ đô, đẩy mạnh thu hút đầu tư nước ngoài, thúc đẩy kết nối giáo dục, du lịch, giao lưu nhân dân...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nỗ lực lan tỏa tiềm năng hợp tác của Thủ đô Hà Nội ra thế giới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.