Đối ngoại

Xây dựng tầm nhìn chiến lược cho công tác đối ngoại nhân dân của Thủ đô Hà Nội

Quỳnh Dương 18/01/2024 - 14:46

Ngày 18-1, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội (HAUFO) tổ chức Hội nghị tổng kết công tác đối ngoại nhân dân năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.

img_20240118_133050.jpg
Toàn cảnh hội nghị.

Tham dự có Phó Trưởng ban Đối ngoại Trung ương Ngô Lê Văn, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Phan Anh Sơn, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền...

Phát biểu khai mạc hội nghị, Chủ tịch HAUFO Nguyễn Ngọc Kỳ cho biết, 2024 là năm thứ hai thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ VI, nhiệm kỳ 2022-2027, tiếp tục triển khai các văn bản chỉ đạo của trung ương và thành phố về đối ngoại nhân dân, HAUFO quyết tâm đổi mới mạnh mẽ cả về tư duy, hành động, nội dung và phương thức hoạt động để triển khai công tác nghiên cứu dự báo, xây dựng chiến lược về đối ngoại nhân dân, củng cố và mở rộng mạng lưới bạn bè, đối tác, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác, thúc đẩy hòa bình, đoàn kết, hữu nghị, hợp tác…, phát triển tổ chức ngày càng vững mạnh, góp phần phát triển Thủ đô, đất nước. Bên cạnh việc làm tốt các nhiệm vụ thường xuyên, Liên hiệp tập trung xây dựng thể chế, cơ chế, chính sách để công tác đối ngoại Thủ đô lên tầm cao mới.

Năm 2023, HAUFO đã có 21 Chi hội mới thuộc hội và tổ chức thành viên được thành lập, tăng 7% số chi hội. Các hoạt động hòa bình, đoàn kết, hữu nghị và hợp tác được duy trì... Đặc biệt, HAUFO đã tích cực tham gia góp ý với các sở, ban, ngành trong các hoạt động xây dựng pháp luật, cơ chế chính sách phát triển Thủ đô.

Nhìn chung, HAUFO đã triển khai có hiệu quả hoạt động đối ngoại nhân dân, tạo dấu ấn sâu sắc, góp phần giới thiệu, quảng bá rộng rãi với bạn bè quốc tế về hình ảnh đẹp của đất nước, con người Việt Nam, Thủ đô Hà Nội “Văn minh - Văn hiến - Hiện đại”, Thành phố vì hòa bình.

Năm 2024, HAUFO sẽ tiếp tục đổi mới tư duy, xây dựng tầm nhìn chiến lược, có phương pháp làm và cách tiếp cận mới trong việc xây dựng và triển khai để xây dựng các chương trình, kế hoạch trung hạn và dài hạn của công tác đối ngoại nhân dân; nâng cấp quy mô tổ chức các sự kiện hòa bình, đoàn kết, hữu nghị và hợp tác; củng cố, kiện toàn, nâng cao năng lực của đội ngũ cán bộ, hiệu quả hoạt động của các đơn vị thành viên.

Bên cạnh đó, tiếp tục triển khai công tác xúc tiến, vận động phi chính phủ nước ngoài phù hợp với định hướng phát triển kinh tế - xã hội của thành phố và đảm bảo an ninh, an toàn đối ngoại…

img_20240118_125615.jpg
Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền đánh giá cao những kết quả HAUFO đã đạt được trong năm 2023, đóng góp vào thành tựu chung của công tác đối ngoại thành phố Hà Nội.

Trong năm 2024, để công tác đối ngoại nhân dân Thủ đô tiếp tục đổi mới, sáng tạo, đáp ứng yêu cầu trong thời kỳ mới, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Mạnh Quyền đề nghị HAUFO tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Văn phòng Thành ủy, Sở Ngoại vụ lập kế hoạch, chương trình hoạt động một cách cụ thể, khoa học để công tác đối ngoại được triển khai một cách hiệu quả, quảng bá mạnh mẽ hình ảnh con người và Thủ đô với bạn bè quốc tế, qua đó thúc đẩy giao lưu, hợp tác về văn hóa, kinh tế, đóng góp vào sự phát triển của Hà Nội.

Tại hội nghị, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và UBND thành phố Hà Nội đã trao bằng khen cho HAUFO, các hội thành viên và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đối ngoại nhân dân năm 2023.

img_20240118_125655.jpg
Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Phan Anh Sơn trao bằng khen cho HAUFO.
img_20240118_125533.jpg
Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền trao bằng khen cho các chi hội có thành tích xuất sắc trong công tác đối ngoại nhân dân.
img_20240118_125511.jpg
Các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đối ngoại nhân dân nhận bằng khen của UBND thành phố Hà Nội.
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Xây dựng tầm nhìn chiến lược cho công tác đối ngoại nhân dân của Thủ đô Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.