Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nổ bom liên tiếp tại Afghanistan

Thương Nguyệt| 26/12/2020 18:29

(HNMO) - Quân đội Afghanistan cho biết, ít nhất 2 sĩ quan, trong đó có 1 chỉ huy, đã thiệt mạng sau khi xe chở những người này bị vướng bom tại tỉnh Balkh ở phía Bắc ngày 26-12. Vụ nổ còn khiến 2 binh sĩ khác bị thương.

Hiện trường một vụ nổ bom tại Kabul (Afghanistan). Ảnh: AP

Vụ việc xảy ra trong bối cảnh bạo lực không ngừng gia tăng ở Afghanistan ngay cả khi phiến quân Taliban và Chính phủ Afghanistan đã tổ chức các cuộc đàm phán ở Qatar nhằm đạt được một thỏa thuận hòa bình có thể chấm dứt hàng thập kỷ xung đột.

Hiện chưa có nhóm nào đứng ra nhận trách nhiệm về vụ đánh bom. Tuy nhiên, phát ngôn viên của quân đội Afghanistan ở phía Bắc đã đổ lỗi cho Taliban, nhóm phiến quân thường xuyên tiến hành các cuộc tấn công nhằm vào lực lượng an ninh quốc gia này.

Cùng ngày, AP đưa tin, một loạt vụ việc tương tự xảy ra tại phía Tây và Nam của thủ đô Kabul đã khiến ít nhất 2 cảnh sát thiệt mạng và 3 người bị thương, trong đó có 1 thường dân.

Một số tờ báo đưa tin, đã xảy ra ít nhất 2 vụ nổ khác tại thành phố này nhưng lực lượng cảnh sát chưa nhận được thông tin chi tiết.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nổ bom liên tiếp tại Afghanistan

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.