Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhóm mẫu giáo tư thục không được nhận trông trẻ khi nghỉ phòng dịch

Thống Nhất| 04/02/2020 09:21

(HNMO) - Ngày 4-2 là ngày thứ hai trẻ mầm non và học sinh phổ thông trên địa bàn thành phố Hà Nội nghỉ học nhằm bảo đảm an toàn sức khỏe, phòng chống sự xâm nhập, lây lan của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona (nCoV). Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên Báo Hànộimới, có hiện tượng phụ huynh có con ở độ tuổi mầm non không có người thân ở nhà chăm sóc, nên có ý định tìm nơi trông giữ trẻ. Điều này có thể dẫn tới nguy cơ các nhóm mẫu giáo tư thục tổ chức nhận trông trẻ trong những ngày này.

Đáng nói là, việc này có thể ảnh hưởng đến sự an toàn về sức khỏe của trẻ, trái với những khuyến cáo của cơ quan chức năng về việc hạn chế tập trung đông người để phòng, chống dịch nCoV. Ngoài ra, việc trông giữ trẻ với các điều kiện về cơ sở vật chất không bảo đảm, hạn chế về chuyên môn, thiếu sự kiểm soát về y tế... cũng có thể dẫn đến những nguy cơ gây mất an toàn cho trẻ mầm non. 

Trao đổi với phóng viên Báo Hànộimới sáng 4-2, ông Phạm Xuân Tiến, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội khẳng định, việc các nhóm mẫu giáo tư thục nhận trông giữ trẻ trong những ngày trẻ mầm non, học sinh phổ thông trên địa bàn toàn thành phố nghỉ học để phòng, chống dịch nCoV là sai quy định. Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu các nhóm mẫu giáo tư thục tuyệt đối không được nhận trông giữ trẻ trong những ngày này. 

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đề nghị các phòng giáo dục và đào tạo của 30 quận, huyện, thị xã phối hợp với chính quyền địa phương tăng cường kiểm tra, rà soát các nhóm mẫu giáo tư thục trong việc chấp hành các quy định của pháp luật và chỉ đạo của thành phố Hà Nội về phòng, chống dịch nCoV, xử lý nghiêm các hành vi sai phạm. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhóm mẫu giáo tư thục không được nhận trông trẻ khi nghỉ phòng dịch

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.