Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiều suất quà Tết đến với người dân vùng khó những ngày cận Tết

Hà Hiền| 19/01/2023 17:22

(HNMO) - Chung tay cùng các cơ quan chức năng chăm lo Tết cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, các cấp Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội vận động, huy động, ủng hộ nguồn lực đến những ngày cận Tết.

Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Cao Bằng.

Từ nguồn lực hỗ trợ, các chuyến xe chở hàng hóa từ Hà Nội liên tục đến vùng khó khăn tặng quà cho người dân. Gần đây nhất, trong 2 ngày 17 và 18-1-2023 (tức ngày 26 và 27 tháng Chạp năm Nhâm Dần), Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bắc Kạn, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Cao Bằng tổ chức chương trình “Tết nhân ái”, tặng 100 suất quà Tết tới các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Xuân Lạc, huyện Chợ Đồn (tỉnh Bắc Kạn). Còn tại tỉnh Cao Bằng, 100 gia đình khó khăn trên địa bàn xã Cách Linh (huyện Quảng Hòa) phấn khởi đón nhận những suất quà Tết thể hiện sự quan tâm, chia sẻ từ người dân Thủ đô.

Ngoài hai tỉnh nêu trên, dịp Tết Nguyên đán Quý Mão, các cấp Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội vận động nguồn lực đạt trị giá hơn 9,75 tỷ đồng để trao tặng hơn 16.000 trường hợp có hoàn cảnh khó khăn tại hơn 20 tỉnh bạn.

Với người dân ở Thủ đô, tính đến nay, mạng lưới Hội Chữ thập đỏ trên địa bàn thành phố đã vận động được gần 36,5 tỷ đồng, hỗ trợ kịp thời cho hơn 73.000 lượt người dân có hoàn cảnh khó khăn dịp Tết Nguyên đán Quý Mão.

Tính chung, các cấp Hội Chữ thập đỏ thành phố vận động nguồn lực đạt trị giá hơn 46 tỷ đồng, giúp gần 90.000 người gặp khó có thêm lương thực, thực phẩm, khoản tiền nhỏ mua sắm đón Tết. So với kế hoạch được giao, số người nhận về những phần quà Tết thông qua Hội Chữ thập đỏ thành phố tăng gần 3 lần (kế hoạch là 30.000 suất).

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nhiều suất quà Tết đến với người dân vùng khó những ngày cận Tết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.