Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhân rộng và lan tỏa những tấm gương sáng ngành Khoa học và công nghệ Thủ đô

Thu Hằng| 14/10/2022 17:18

(HNMO) - Chiều 14-10 tại Hà Nội, Sở Khoa học và Công nghệ đã tổ chức Hội nghị Tổng kết phong trào thi đua kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập ngành Khoa học và công nghệ Thủ đô, Cuộc thi viết về Gương điển hình tiên tiến và Tuyên dương gương “Người tốt - Việc tốt” cấp cơ sở năm 2022.

Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Nguyễn Hồng Sơn phát biểu tại lễ tổng kết.

Phát biểu tại lễ tổng kết, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Nguyễn Hồng Sơn nêu rõ, thực hiện lời kêu gọi thi đua của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua”, nhận thức rõ ý nghĩa, tầm quan trọng của các phong trào thi đua nói chung và phong trào “Người tốt - Việc tốt” nói riêng, Sở Khoa học và Công nghệ luôn coi công tác thi đua, khen thưởng là nội dung quan trọng, là trách nhiệm của các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể và mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động. 

Ngay từ đầu năm, cùng với các hoạt động theo chủ đề thi đua năm 2022 của thành phố, đó là “Kỷ cương, trách nhiệm, hành động, sáng tạo, phát triển”, Sở Khoa học và Công nghệ đã phát động và tổ chức tốt các đợt thi đua chào mừng các ngày lễ lớn, các sự kiện chính trị quan trọng của Thủ đô và đất nước, đặc biệt là dịp kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập ngành Khoa học và công nghệ Thủ đô (1962-2022), chào mừng Ngày Khoa học và công nghệ Việt Nam (18-5)…

Các phong trào thi đua này được đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động nhiệt tình hưởng ứng. Đã có 4 tập thể và 16 cá nhân vinh dự được nhận giấy khen của Giám đốc Sở.

Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Nguyễn Hồng Sơn trao Giấy khen cho 4 đơn vị đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập Ngành khoa học và công nghệ Thủ đô (1962-2022) và kỷ niệm Ngày Khoa học và công nghệ Việt Nam (18-5-2022).

Trong năm 2022, Ban tổ chức cuộc thi “Viết về gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt” của Sở đã nhận được 36 bài dự thi của công chức, viên chức, người lao động và đã lựa chọn được 13 bài dự thi tiêu biểu gửi về Ban tổ chức cuộc thi của thành phố.

Đặc biệt, phong trào “Người tốt, việc tốt” được triển khai gắn với Cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, cùng với phong trào thi đua “Thực hiện văn hóa công sở và nơi công cộng” đã thu được hiệu quả tích cực. Qua đó, khơi dậy và phát huy tinh thần tương thân, tương ái, ý thức tự giác, trách nhiệm với cộng đồng, xã hội của mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Sở.

Năm 2022, Hội đồng Thi đua - Khen thưởng của Sở bình xét, lựa chọn được 13 cá nhân tiêu biểu đạt danh hiệu “Người tốt - Việc tốt” cấp cơ sở và giới thiệu cho Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố một cá nhân để xét tặng danh hiệu Nữ công chức Thủ đô tiêu biểu trong lĩnh vực khoa học và công nghệ.

Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội, Chủ tịch Công đoàn Nguyễn Anh Tuấn trao Giấy khen cho 13 tác giả có tác phẩm tham dự Cuộc thi “Viết về gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt” của thành phố.

Phát động phong trào thi đua trong thời gian tới, Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Sở Khoa học và Công nghệ Nguyễn Anh Tuấn nhấn mạnh 4 nội dung. Đó là: Đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị số 34-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XI) về tiếp tục đổi mới công tác thi đua, khen thưởng, thường xuyên đổi mới nội dung, hình thức, phương pháp tổ chức các phong trào thi đua theo hướng thiết thực, trọng tâm, hiệu quả, bám sát nhiệm vụ chính trị được giao gắn phong trào thi đua với thực hiện “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, nâng cao năng suất, hiệu quả công việc, đẩy mạnh ứng dụng có hiệu quả các giải pháp kỹ thuật vào công tác; đẩy mạnh triển khai chuyển đổi số theo lĩnh vực công tác của ngành khoa học và công nghệ. Triển khai thực hiện có hiệu quả Quyết định số 01 của UBND thành phố về việc ban hành Quy chế phát hiện, bồi dưỡng, tuyên truyền nhân rộng gương điển hình tiên tiến, “Người tốt - Việc tốt”. Đổi mới hình thức tôn vinh, biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong các phong trào thi đua yêu nước và phong trào “Người tốt - Việc tốt” nhằm lan tỏa sâu rộng trong cơ quan, trong cộng đồng những việc làm tốt, hành động đẹp, các mô hình, giải pháp, cách làm hiệu quả, sáng tạo. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhân rộng và lan tỏa những tấm gương sáng ngành Khoa học và công nghệ Thủ đô

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.