Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhân lên giá trị văn hóa doanh nghiệp

Hồng Sơn| 12/10/2022 19:09

(HNMO) - Chiều 12-10, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội tổ chức Diễn đàn văn hóa doanh nghiệp nhân dịp kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13-10), với sự tham gia của đại diện một số doanh nghiệp tiêu biểu.

Theo các đại biểu, văn hóa doanh nghiệp ngày càng trở nên quen thuộc, gắn liền với từng bước phát triển của nhiều doanh nghiệp, đơn vị sản xuất - kinh doanh. Trong nhiều trường hợp, văn hóa doanh nghiệp còn được xác định, định hướng ngay khi hình thành doanh nghiệp, trở thành nét riêng, mang bản sắc, là sức mạnh mềm của đơn vị trong suốt chặng đường tồn tại và phát triển lớn mạnh về quy mô, tầm vóc trên thương trường nói chung…

Trên thực tế, văn hóa doanh nghiệp khởi nguồn ngay từ ý tưởng, lúc xác định mục tiêu khởi nghiệp thông qua phong cách riêng, ý chí của người lãnh đạo cùng sự tôn trọng công việc và con người lao động rồi từng bước định hình, lan tỏa trong giao tiếp của cả một cộng đồng lao động.

Theo bà Đinh Thị Thúy, Tổng Giám đốc Công ty CP MISA, một doanh nghiệp xây dựng được văn hóa của riêng mình, các lãnh đạo và nhân viên đều có nhận thức, cách hành xử tương đồng và cùng hướng tới giá trị chung của tập thể. Ở đó, người ta làm việc và sẵn sàng cống hiến một cách tự nguyện, cùng nhau tạo dựng niềm tin và gặt hái những thành tựu tương xứng. Doanh nghiệp như ngôi nhà thứ 2, nơi mọi người có thể chia sẻ và thông cảm với nhau bằng cả trách nhiệm và tình người… 

Trong khi đó, Phó Tổng Giám đốc Công ty May 10 Bạch Thăng Long chia sẻ, văn hóa doanh nghiệp có thể xuất phát từ truyền thống, sự kiện ra đời đầy kỷ niệm của một đơn vị. Sau đó, các thế hệ người lao động cùng trân trọng, phát huy những điểm mạnh, cùng nhau vượt qua thách thức rồi xác lập nên bản sắc riêng, nét văn hóa trong ứng xử và lao động của đơn vị mình. Nhìn chung, tính tự giác, lao động có trách nhiệm và tinh thần đoàn kết là những yếu tố quan trọng nhất để tạo dựng, nhân lên sức mạnh của văn hóa doanh nghiệp…

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nhân lên giá trị văn hóa doanh nghiệp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.