Xã hội

Báo Hànộimới - Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội thống nhất phối hợp nhiều hoạt động

Bảo Hân 29/02/2024 - 17:46

Chiều 29-2, tại trụ sở Báo Hànộimới, Ban Biên tập, đại diện một số phòng, ban chức năng của Báo Hànộimới và Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội đã có cuộc làm việc, bàn về các hoạt động phối hợp giữa hai đơn vị.

40b4dcd46a43c71d9e52.jpg
Đại diện hai đơn vị tại buổi làm việc.

Ông Mạc Quốc Anh, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội cho biết, Hiệp hội mong muốn sự phối hợp giữa hai đơn vị tập trung vào 3 hoạt động chính. Thứ nhất là tổ chức các chương trình đối thoại giữa doanh nghiệp với cấp ủy, chính quyền các cấp, lãnh đạo các sở, ban, ngành cùng các chuyên gia kinh tế nhằm tháo gỡ các thủ tục pháp lý, chính sách liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn thành phố.

“Hiện còn nhiều văn bản, thủ tục, quy định hướng dẫn cản trở hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp như các thủ tục về phòng cháy, chữa cháy, giảm thuế đất, hoàn thuế giá trị gia tăng, thủ tục về hải quan... Do đó, hai cơ quan nên tổ chức định kỳ theo tháng, theo quý các chương trình đối thoại chính sách để đưa tiếng nói của doanh nghiệp tới các cấp”, ông Mạc Quốc Anh đề xuất.

Kỳ vọng mà Hiệp hội đặt ra qua các cuộc đối thoại không chỉ tháo gỡ khó khăn về thủ tục hành chính, thủ tục kinh doanh cho các doanh nghiệp hội viên, mà lan tỏa ra cộng đồng doanh nghiệp trong cả nước.

Nội dung mong muốn hợp tác thứ hai là các hoạt động về an sinh xã hội trên địa bàn thành phố và cả nước. Hiệp hội sẵn sàng kêu gọi, huy động các nguồn lực từ các doanh nghiệp, đồng hành với Báo trong các hoạt động nhân đạo, từ thiện trên tinh thần “Hà Nội vì cả nước”.

Một nội dung nữa là phối hợp tuyên truyền về công tác tổ chức, phát triển Đảng tại Đảng bộ Hiệp hội (hiện có 9 chi bộ, gần 190 đảng viên) để gây dựng, phát triển thêm nhiều tổ chức đảng tại khối doanh nghiệp tư nhân, thúc đẩy việc triển khai hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết của Đảng vào cuộc sống.

Ba nội dung mong muốn hợp tác trên của lãnh đạo Hiệp hội đã nhận được sự đồng tình hưởng ứng của Ban Biên tập và đại diện các ban chuyên môn Báo Hànộimới.

Ông Lại Bá Hà, Phó Tổng Biên tập Báo Hànộimới khẳng định, Báo sẽ kết hợp cùng các cơ quan truyền thông khác thực hiện bài bản, mở rộng quy mô các cuộc đối thoại để thực hiện hiệu quả vai trò làm “cầu nối” giữa doanh nghiệp với chính quyền và cơ quan các cấp. Về hoạt động nhân đạo, từ thiện, hai đơn vị nên lựa chọn, tổ chức các hoạt động thiết thực như xây nhà tình nghĩa cho người nghèo; trao quà từ thiện; khám, chữa bệnh cho trẻ em, người cao tuổi, neo đơn, thương, bệnh binh… Các chương trình này được truyền thông hiệu quả sẽ kêu gọi được sự đồng hành tham gia của nhiều doanh nghiệp hơn nữa.

“Trên ấn phẩm Báo Hànộimới điện tử, có mục doanh nghiệp, doanh nhân. Báo mong muốn thời gian tới, Hiệp hội sẽ kết nối, chọn lọc, giới thiệu để Báo gia tăng các bài viết, thông tin phản ánh về lực lượng doanh nhân tiêu biểu của Thủ đô”, ông Lại Bá Hà nhấn mạnh.

Kết luận cuộc làm việc, Tổng Biên tập Báo Hànộimới Nguyễn Minh Đức mong muốn, sau buổi làm việc, hai đơn vị sớm có kế hoạch, thỏa thuận hợp tác, tạo cơ sở cho sự hợp tác hiệu quả, thực chất và lâu dài.

“Nội dung các cuộc tọa đàm do hai đơn vị kết hợp tổ chức trong thời gian tới nên ưu tiên chọn lựa những vấn đề liên quan đến các khó khăn, vướng mắc nổi cộm của doanh nghiệp. Với các vướng mắc về chính sách, có thể tổ chức các cuộc toạ đàm mang tính quy mô toàn quốc, hướng đến mục tiêu đưa chính sách vào cuộc sống”, ông Nguyễn Minh Đức gợi ý.

Đánh giá công tác phát triển Đảng tại Hiệp hội đạt nhiều kết quả tích cực, là hình mẫu tại khu vực doanh nghiệp ngoài Nhà nước, Tổng Biên tập Báo Hànộimới cho rằng, đây cũng là một nội dung mà hai bên có thể phối hợp tổ chức tọa đàm để Đảng bộ Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội chia sẻ các kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng, lan toả trong cộng đồng doanh nghiệp.

Giới thiệu về các hoạt động an sinh xã hội của Báo, Tổng Biên tập Nguyễn Minh Đức cho biết, Quỹ Trái tim nhân ái của Báo luôn là địa chỉ tin cậy, tiếp nhận sự đóng góp của các tổ chức, cá nhân ủng hộ các trường hợp khó khăn trên địa bàn thành phố. Nay Quỹ mong muốn có thêm nguồn hỗ trợ từ các doanh nghiệp thành viên của Hiệp hội để ngày càng phát huy giá trị nhân văn cao đẹp. Ông Nguyễn Minh Đức cũng đưa ra các gợi ý về các hoạt động gây quỹ hiệu quả thông qua các chương trình, hoạt động thể thao đã trở thành "thương hiệu” của cả hai đơn vị.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Báo Hànộimới - Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội thống nhất phối hợp nhiều hoạt động

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.