Doanh nghiệp

Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Hà Nội tạo nhiều kết nối giao thương hiệu quả

Bảo Hân 28/09/2023 19:39

Chiều 28-9, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị Ban chấp hành và kết nối giao thương năm 2023.

e7b0a02ccf241b7a4235.jpg
Các doanh nghiệp hội viên chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh.

Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội DNNVV Mạc Quốc Anh cho hay, ngay sau Đại hội đại biểu của Hiệp hội lần thứ VI nhiệm kỳ 2023-2028, Ban chấp hành Hiệp hội đã tổ chức chuỗi hoạt động tọa đàm, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm với chủ đề “Sức mạnh kết nối để thành công”. Hoạt động được tổ chức theo 4 nhóm lĩnh vực, hỗ trợ trực tiếp doanh nghiệp thành viên.

Thời gian qua, Hiệp hội cũng thành lập 3 văn phòng đại diện tại Mỹ, Nhật, Áo; phát thẻ thành viên liên kết tới các Ủy viên Ban chấp hành Hiệp hội để kích cầu sử dụng dịch vụ của các thành viên tại 120 điểm bán hàng trên địa bàn thành phố.

“Hội nghị hôm nay cũng sẽ là hoạt động gặp gỡ, trao đổi thân tình và đặc biệt tiếp tục thực hiện nhiệm vụ kết nối các hoạt động kinh doanh, tăng cường cơ hội đầu tư giữa các thành viên”, ông Mạc Quốc Anh nhấn mạnh.

Ông Mạc Quốc Anh, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội báo cáo về các hoạt dộng của Hiệp hội trong 9 tháng năm 2023.

Trực tiếp điều hành phần trao đổi, kết nối giao thương với mục tiêu khai thác các hội viên tiềm năng; ưu tiên sử dụng dịch vụ sản phẩm trong nội khối, Chủ tịch Hiệp hội DNNVV Hà Nội Đỗ Quang Hiển đề nghị, các doanh nghiệp giới thiệu về sản phẩm, nhu cầu kinh doanh, hợp tác đầu tư cũng như chia sẻ về khó khăn để cùng bàn giải pháp tháo gỡ.

Chủ tịch HIệp hội DNNVV thành phố Hà Nội Đỗ Quang Hiển trực tiếp điều hành các kết nối giao thương.

Các nội dung cụ thể được trao đổi gồm xúc tiến thương mại và đầu tư; mặt bằng sản xuất, kinh doanh; công nghệ chữ kỹ số, văn phòng số; đào tạo về quản trị, quản lý, ngành nghề, công nhân kỹ thuật, đào tạo gắn với thực tiễn; hỗ trợ về vốn, tài chính qua kết nối vay tín chấp...

Trong những giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn, bảo vệ quyền lợi doanh nghiệp, Báo Hànộimới là cầu nối, phản ánh tiếng nói, tâm tư, nguyện vọng của cộng đồng DNNVV Hà Nội tới các cấp chính quyền, đơn vị, sở, ngành thành phố.

“Các doanh nghiệp sẽ không đơn lẻ, đơn phương trong giải quyết các khó khăn, vướng mắc của mình mà sẽ được hỗ trợ tối đa khi tham gia Hiệp hội”, ông Đỗ Quang Hiển khẳng định.

Toàn cảnh buổi họp Ban chấp hành kết nối giao thương năm 2023.

Nhiều hoạt động liên kết giao thương được thực hiện trực tiếp ngay tại hội nghị hoặc tạo cơ hội kết nối giữa Tập đoàn T&T, các công ty thuộc hệ sinh thái của Tập đoàn.

Trong không khí trao đổi cởi mở, thân tình, đại diện các doanh nghiệp chủ động giới thiệu sản phẩm, kết nối với các đơn vị thành viên, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh với các tập đoàn, công ty lớn.

Được biết, Hiệp hội đã tổ chức kết nối giao thương xúc tiến đầu tư thương mại cho các ủy viên ban chấp hành hiệp hội, các cam kết sử dụng sản phẩm dịch vụ của các thành viên lên đến 10.000 tỷ đồng.

Triển khai các chương trình cuối năm, cũng tại hội nghị, Ban Chấp hành Hiệp hội đã bàn thảo và thống nhất về phương hướng hoạt động, với nhiều chương trình trọng tâm như: Tổ chức diễn đàn kinh tế Thủ đô; bình chọn hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích; tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long cùng nhiều các hoạt động xã hội, từ thiện...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Hà Nội tạo nhiều kết nối giao thương hiệu quả

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.