Giáo dục

Nhà trường rút kinh nghiệm việc tổ chức hoạt động spa tại lớp mẫu giáo

Thống Nhất 20/10/2023 - 17:11

Trước nhiều tranh cãi về việc tổ chức hoạt động cho bé trai xoa bóp đầu cho bé gái, nhà trường đã nghiêm túc rút kinh nghiệm.

Trước ý kiến của một số phụ huynh phản ánh việc cho bé trai xoa bóp đầu cho bé gái nhân ngày 20-10 tại Trường Mầm non Bình Minh (quận Hoàng Mai) gây phản cảm, phóng viên Báo Hànộimới đã tìm hiểu sự việc.

spa.jpg
Hình ảnh do nhà trường cung cấp.

Thông tin được một số phụ huynh có con theo học lớp mẫu giáo nhỡ của Trường Mầm non Bình Minh cho biết, nhân ngày 20-10, trường của con tổ chức hoạt động cho bé trai xoa bóp đầu cho các bé gái. Theo phụ huynh này, đây là hoạt động không cần thiết, gây phản cảm và cho rằng nhà trường có thể chọn những hoạt động khác ý nghĩa hơn.

Qua tìm hiểu được biết, nhân các ngày lễ, nhà trường thường tổ chức các hoạt động, thông qua đó giáo dục trẻ kỹ năng sống, kỹ năng thể hiện tình cảm của mình với những người xung quanh bằng hành động cụ thể. Dịp 20-10 năm nay, các lớp của nhà trường đã tổ chức nhiều hoạt động nhằm giúp các bé trai bày tỏ tình cảm của mình với bà, với mẹ và với các bé gái như: Bố và bé làm quà tặng mẹ; xâu vòng làm bưu thiếp tặng bà và mẹ; bày tiệc trà; cắm hoa tặng tặng bà, tặng mẹ và tặng bạn gái... Các nội dung hoạt động này diễn ra vào ngày 18 và 19-10 và đã được phổ biến với phụ huynh của các bé trước đó.

Tại lớp Mẫu giáo nhỡ B2 (sĩ số 32 bé) tổ chức hoạt động với chủ đề “Spa kid trao vẻ đẹp, trao yêu thương - Trao nụ cười, nhận hạnh phúc”. Điều các cô giáo mong muốn là giúp các bé trai hiểu được ý nghĩa của ngày 20-10, dạy trẻ một cách thể hiện tình cảm, quan tâm chăm sóc bà, mẹ, người thân trong gia đình và yêu quý các bạn gái bằng những việc làm cụ thể. Các bé trai được tập xoa bóp đầu cho các bé gái, thông qua đó nhằm giúp bé trai khi về nhà biết cách quan tâm đến những người trong gia đình, cụ thể là biết cách xoa bóp đầu cho bà, cho mẹ... .

Theo đại diện Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hoàng Mai, ngay khi nhận được thông tin phản ánh, Phòng đã rút kinh nghiệm với Ban giám hiệu nhà trường và lưu ý nhà trường khi xây dựng, tổ chức các hoạt động cho trẻ cần lựa chọn hoạt động phù hợp và có sự đồng thuận cao của phụ huynh, tránh những hiểu lầm đáng tiếc.

Phía nhà trường khẳng định, khi tham gia hoạt động này, trẻ quấn thêm khăn bên ngoài để tạo không gian trải nghiệm như đang ở spa. Trước khi tổ chức hoạt động này, giáo viên cũng đã thông tin đến phụ huynh. Phụ huynh còn cho lớp mượn khăn để quấn cho các con trong hoạt động trải nghiệm này. Nhà trường nghiêm túc rút kinh nghiệm về tổ chức các hoạt động trải nghiệm cho trẻ và mong phụ huynh tiếp tục đồng hành.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nhà trường rút kinh nghiệm việc tổ chức hoạt động spa tại lớp mẫu giáo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.