Giáo dục

Bộ GD-ĐT yêu cầu rà soát hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa

Thống Nhất 29/09/2023 - 12:19

Các sở giáo dục và đào tạo phải rà soát, báo cáo tình hình triển khai các hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa tại địa phương và gửi về Bộ Giáo dục và Đào tạo trước ngày 15-10-2023.

Ngày 29-9, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, Bộ vừa có văn bản gửi các sở giáo dục và đào tạo yêu cầu rà soát, báo cáo tình hình các hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa tại các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông, thường xuyên.

trai-nghiem.jpg
Hoạt động trải nghiệm giúp học sinh có thêm nhiều kỹ năng.

Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, thực hiện các quy định về hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa và chủ trương xã hội hóa giáo dục, các địa phương đã triển khai nhiều hoạt động như giáo dục kỹ năng sống; liên kết dạy ngoại ngữ, dạy tin học tăng cường; các hoạt động trải nghiệm ngoài nhà trường... theo nhu cầu người học tại các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông, thường xuyên.

Các hoạt động này đã góp phần củng cố, nâng cao kiến thức, kỹ năng và giáo dục nhân cách toàn diện cho người học. Tuy nhiên, công tác quản lý hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa còn hạn chế dẫn đến băn khoăn, lo lắng và tạo ra dư luận không tốt về loại hình hoạt động này.

Để tăng cường hiệu quả quản lý, bảo đảm quyền lợi của giáo viên, học sinh và học viên, Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị các sở giáo dục và đào tạo tăng cường công tác quản lý, chỉ đạo các cơ sở giáo dục thực hiện nghiêm các quy định hiện hành về liên kết, tổ chức, triển khai hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa theo nhu cầu người học.

Các sở giáo dục và đào tạo báo cáo tình hình triển khai các hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa tại địa phương với các nội dung gồm: Công tác chỉ đạo của sở giáo dục và đào tạo; công tác triển khai tại các cơ sở giáo dục; đánh giá thuận lợi, khó khăn; đề xuất, kiến nghị và tổng hợp số liệu. Các sở giáo dục và đào tạo gửi báo cáo về Bộ Giáo dục và Đào tạo trước ngày 15-10-2023.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bộ GD-ĐT yêu cầu rà soát hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.