Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nguyên nhân khiến PSG không thể hủy hợp đồng với Ramos

Thương Nguyệt| 25/12/2021 06:37

(HNMO) - Ramos chưa có bất kỳ đóng góp đáng kể nào cho PSG nhưng không thể bị thanh lý hợp đồng do điều này trái với quy định việc làm tại Pháp.

Ramos chưa có nhiều đóng góp cho PSG nhưng không đối diện nguy cơ bị thanh lý hợp đồng. Ảnh: Getty Images

Sau 16 mùa giải gắn bó với Real Madrid, Ramos chuyển sang khoác áo PSG theo dạng cầu thủ tự do ở kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua. Khi chiêu mộ thành công một trong những trung vệ xuất sắc nhất lịch sử bóng đá thế giới, PSG kỳ vọng Ramos với kinh nghiệm thi đấu lâu năm sẽ góp phần giúp đội bóng đạt được tham vọng lần đầu vô địch Champions League, thay vì chỉ xưng bá tại Ligue 1.

Tuy nhiên, kế hoạch của PSG đã vấp phải rào cản khi Ramos không thể có trận ra mắt ngay lập tức do chưa bình phục hàng loạt chấn thương. Sau khi hợp đồng giữa hai bên được ký kết hồi đầu tháng 8, trung vệ kỳ cựu trải qua gần 4 tháng không thi đấu.

Màn đọ sức với Saint-Etienne tại vòng 15 Ligue 1 mùa giải 2021-2022 vào ngày 28-11 là lần đầu tiên Ramos chính thức ra sân trong màu áo PSG. Sau khi chơi trọn 90 phút trong sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo người hâm mộ, cựu đội trưởng lừng danh của Real Madrid lại tiếp tục dính chấn thương.

Sau khi bình phục, Ramos một lần nữa ra sân nhưng từ băng ghế dự bị, ở hiệp 2 của trận đấu giữa PSG và Lorient vào ngày 22-12 vừa qua. Từ phút 82 đến 86, trung vệ người Tây Ban Nha lĩnh 2 thẻ vàng nên bị truất quyền thi đấu.

Thực tế Ramos hầu như chưa có đóng góp đáng kể nào cho PSG trong suốt thời gian dài đã làm dấy lên nhiều tin đồn cho rằng đội chủ sân Parc des Princes sẽ sớm thanh lý hợp đồng. Tuy nhiên, đây là kịch bản không thể xảy ra, kể cả trong trường hợp PSG thực sự có ý định này.

Theo Marca, quy định về việc làm tại Pháp nghiêm cấm các bên liên quan đơn phương hủy hợp đồng lao động. Điều này đồng nghĩa PSG dù muốn cũng không thể thanh lý hợp đồng với Ramos. Nếu cố tình vi phạm, PSG sẽ đối diện án phạt nặng từ tòa án và Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA).

Ở một kịch bản khác, PSG vẫn có thể chia tay Ramos mà không phạm luật, trong trường hợp hai bên đạt được đồng thuận. Song, điều này rất khó thành hiện thực do đội bóng kinh đô ánh sáng Paris không có kế hoạch để Ramos ra đi, trong khi bản thân trung vệ này cũng chưa có ý định tìm bến đỗ mới.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nguyên nhân khiến PSG không thể hủy hợp đồng với Ramos

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.