Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nguy cơ gây tai nạn giao thông từ xe tự chế

Hương Giang| 08/12/2020 07:03

(HNM) - Thời gian gần đây, tôi thường xuyên di chuyển qua nhiều tuyến đường trên địa bàn Hà Nội như Giải Phóng, Nguyễn Trãi, Khuất Duy Tiến, đường 419, đường 21B… Không khó để bắt gặp những chiếc xe 3 bánh, xe máy cũ nát phía sau kéo theo thiết bị tự chế chở những cuộn tôn, tấm thép và các cây sắt dài nghênh ngang đi trên đường, rất nguy hiểm. Thực tế đã có không ít những vụ tai nạn giao thông thương tâm do loại phương tiện này gây ra.

Điểm b, Khoản 3 Điều 17 Nghị định 100/2019/NĐ-CP đã quy định: Phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1.000.000 đồng đối với hành vi vi phạm điều khiển loại xe sản xuất, lắp ráp trái quy định tham gia giao thông. Ngoài ra, người điều khiển xe tự chế tham gia giao thông còn bị tịch thu phương tiện và tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 1 tháng đến 3 tháng.

Sự “lộng hành” của các loại xe tự chế trên đường phố Thủ đô đang làm ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị và tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông. Chế tài xử phạt đã có, do vậy, đề nghị lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm theo quy định.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nguy cơ gây tai nạn giao thông từ xe tự chế

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.