Theo dõi Báo Hànộimới trên

Người tiêu dùng Việt Nam không cần lo lắng về dây ga xe LEAD 125

Hoàng Linh| 29/11/2018 19:15

(HNMO) - Chiều 29-11, đại diện Honda Việt Nam (HVN) đã chia sẻ thông tin về vấn đề giải quyết lỗi liên quan tới dòng xe máy LEAD 125 do công ty này sản xuất, xuất khẩu đi thị trường Nhật Bản.

Honda LEAD phiên bản 2015.


Cụ thể, HVN cho biết, theo luật ở Nhật Bản, sự việc này được phân loại là chiến dịch “cập nhật sản phẩm”, không phải là chiến dịch “triệu hồi”. Các xe LEAD 125 nằm trong đợt giải quyết lỗi lần này gồm: LEAD 125 phiên bản năm 2013 (sản xuất từ 16-5-2013 đến 24-4-2015); LEAD 125 phiên bản năm 2015 (sản xuất từ 24-4-2015 đến 22-2-2016); LEAD 125 phiên bản 2016 (14-3-2016 tới 29-8-2017).

Trước đó, ngày 22-11, Honda cũng đã có báo cáo tới Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông vận tải và Du lịch Nhật Bản về chiến dịch cập nhật sản phẩm LEAD được nhập khẩu từ Việt Nam (HVN).

Theo báo cáo này, do quá trình sản xuất dây ga có điểm chưa phù hợp với khí hậu Nhật Bản, nên ống bọc cáp bên trong dây ga có thể bị hư hại, dẫn tới nước có thể vào trong ống bọc cáp và đóng băng dưới điều kiện nhiệt độ cực thấp. Trong trường hợp xấu nhất, băng này sẽ làm cáp dây ga không di chuyển được, gây ra hiện tượng kẹt ga.

LEAD ở thị trường Nhật Bản và Việt Nam sử dụng cùng một loại dây ga. Tuy nhiên, HVN khẳng định, người tiêu dùng trong nước không cần phải lo lắng về vấn đề này do lỗi chỉ xảy ra khi nhiệt độ xuống rất thấp vào mùa đông tại Nhật Bản. Cho đến nay, HVN cũng chưa ghi nhận bất cứ báo cáo nào về dây ga của xe LEAD bị lỗi tại thị trường Việt Nam.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Người tiêu dùng Việt Nam không cần lo lắng về dây ga xe LEAD 125

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.