(HNMO) - Trong khuôn khổ “Hội nghị kết nối cung cầu, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế 2020” do Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), Sở Công Thương Hà Nội và Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Hà Nội phối hợp tổ chức, từ ngày 28 đến 31-5, tại Vườn hoa Lý Thái Tổ (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã diễn ra khu trưng bày giới thiệu các sản phẩm hàng Việt.
Với quy mô 50 gian hàng của các doanh nghiệp, khu trưng bày đã giới thiệu tới người tiêu dùng Thủ đô nhiều sản phẩm gia dụng, thực phẩm, mỹ phẩm, thủ công mỹ nghệ…
Đây cũng là cơ hội thúc đẩy sản xuất, đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm của các doanh nghiệp; thông qua đó, các doanh nghiệp có cơ hội gặp gỡ, trao đổi, ký kết các thỏa thuận hợp tác có giá trị, tạo kênh tiêu thụ sản phẩm, tạo chuỗi giá trị, kết nối cung - cầu, tìm kiếm cơ hội đầu tư.
Đặc biệt, đây là một trong những hoạt động nhằm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, kích cầu tiêu dùng nội địa, khôi phục phát triển kinh tế của thành phố Hà Nội.
Trong thời gian diễn ra sự kiện, nhiều người dân Thủ đô đã đến thăm khu trưng bày. Các gian hàng giới thiệu sản phẩm gia dụng, thủ công mỹ nghệ, thực phẩm chế biến, tour du lịch… thu hút đông người quan tâm.
Chị Nguyễn Thị Thanh Hà (trú tại ngõ 28 phố Hàm Tử Quan, quận Hoàn Kiếm) chia sẻ, rất hào hứng với chương trình giới thiệu hàng Việt, sản phẩm nổi bật của các doanh nghiệp trong nước. Vui vẻ khoe chiếc vòng được làm bằng ngà vừa chọn mua, chị Hà cho biết, hàng Việt ngày càng đẹp hơn, thiết kế hiện đại hơn, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người tiêu dùng.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.