Theo dõi Báo Hànộimới trên

Người đàn ông ở Hà Nội nhập viện do để ong châm chữa bệnh

Thu Trang| 12/06/2023 20:37

(HNMO) - Tối 12-6, theo tin từ Bệnh viện Nội tiết trung ương, tại đây vừa tiếp nhận một nam bệnh nhân ở Hà Nội nhập viện do dùng ong châm để chữa bệnh.

Theo đó, nam bệnh nhân N.T.H (49 tuổi, ở huyện Đông Anh, Hà Nội) có tiền sử đái tháo đường type 2 đa biến chứng, đi lại khó khăn. Khoảng 1 tháng trước, bệnh nhân được mách dùng ong châm để điều trị giảm đau. Người nhà của bệnh nhân đã mời thầy lang đến dùng phương pháp ong châm để giúp giảm đau chân tay. Tuy nhiên, tình trạng đau nhức chân tay, đi lại khó khăn vẫn không thuyên giảm.

Người đàn ông nhập viện sau khi dùng ong châm để giảm đau.

Gần đây, bệnh nhân cảm thấy mệt mỏi, khó thở nên đã đến khám tại Bệnh viện Nội tiết Trung ương. Các bác sĩ đã ngay lập tức yêu cầu bệnh nhân nhập viện vì ngoài chỉ số đường máu cao, bệnh nhân còn bị nhiễm trùng da.

Các bác sĩ cho hay, trên nền bệnh đái tháo đường, các vết thương do ong châm của bệnh nhân có nguy cơ nhiễm trùng, thậm chí hoại tử.

Các bác sĩ khuyến cáo, người bệnh không nên tự ý điều trị triệu chứng bệnh bằng các biện pháp tiêu cực, không được khoa học chứng minh. Khi mắc đái tháo đường, người bệnh cần tuân thủ điều trị để quản lý tốt đường máu, hạn chế biến chứng xảy ra.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Người đàn ông ở Hà Nội nhập viện do để ong châm chữa bệnh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.