Theo dõi Báo Hànộimới trên

Người biến nguy thành cơ

Đức Anh| 23/06/2020 07:24

(HNM) - Đã từ lâu mọi người không gọi đầy đủ tên ông: Đỗ Quang Hiển, mà chỉ gọi là “bầu Hiển” vì hình ảnh và tên tuổi của ông gắn với bóng đá bên cạnh “thương hiệu” doanh nhân nổi tiếng - Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn T&T Group.

Khi không ít doanh nghiệp còn đang loay hoay với bài toán đối phó với đại dịch Covid-19, “bầu Hiển” lại biến nguy thành cơ khi thông qua phương thức làm việc trực tuyến, Tập đoàn T&T Group đã tiến hành ký kết hợp đồng nhập khẩu nông sản trị giá 115 triệu USD với đối tác Mỹ.

Ông Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn T&T Group.

Ông Đỗ Quang Hiển cho biết, hợp phần đầu tiên của hợp đồng trên trị giá 13 triệu USD, tương đương 48.000 tấn DDGS (bã rượu khô) được thực hiện ngay trong tháng 4-2020. Phần còn lại của hợp đồng sẽ được thực hiện trong năm 2020. Đối tác của T&T Group trong thương vụ này là Tập đoàn Marquis Energy Global, từ lâu được biết đến là Tập đoàn hàng đầu tại Mỹ về cung cấp các mặt hàng như dầu, ethanol, DDGS, …

Được biết, ngành chăn nuôi của Việt Nam hiện cần khoảng 16-18 triệu tấn thức ăn chăn nuôi/năm với tổng trị giá khoảng 6 tỷ USD. Tuy nhiên, nguồn nguyên liệu trong nước như ngô và đậu tương… chỉ đáp ứng được 50-55% nhu cầu sản xuất chế biến thức ăn chăn nuôi trong nước. Cùng với đó việc tìm kiếm các nguồn nhập khẩu trong bối cảnh dịch Covid-19 kéo dài cũng rất khó khăn, trong khi nhu cầu trong nước vẫn cao, đã đẩy giá thành thức ăn chăn nuôi và nguyên liệu thức ăn chăn nuôi trong nước tăng.

Nắm bắt được nhu cầu của thị trường và mong muốn hỗ trợ các nhà máy sản xuất trong nước giảm giá thành sản phẩm, ổn định nguồn cung, Công ty TNHH Nông nghiệp T&T (đơn vị thành viên Tập đoàn T&T Group) đã làm việc với đối tác Marquis Energy Global ngay trong thời điểm đầu năm 2020, khi dịch bệnh mới bùng phát tại số ít các quốc gia.

Ông Đỗ Quang Hiển chia sẻ, khó khăn lớn nhất trong thương vụ lớn này là chứng minh được năng lực tài chính, uy tín thương hiệu để đối tác tin tưởng. Sau nhiều buổi làm việc, phía Mỹ hoàn toàn bị thuyết phục bởi tiềm lực tài chính, khả năng quản trị, hệ sinh thái đa dạng cùng với kinh nghiệm xuất, nhập khẩu trong lĩnh vực nông nghiệp của T&T Group (như vực dậy thành công thủy sản Bình An Bianfisco, ký hợp đồng thu mua điều thô lớn nhất lịch sử ngành điều thế giới…).

Được thành lập từ năm 1993, tiền thân là Công ty TNHH Công nghệ và Thương mại T&T, Tập đoàn T&T Group của “bầu Hiển” hiện đã trở thành một tập đoàn kinh tế tư nhân hàng đầu Việt Nam, hoạt động đa ngành với 7 nhóm ngành chính: Bất động sản; tài chính và đầu tư; nông nghiệp, lâm nghiệp và thủy sản; hạ tầng giao thông, cảng biển và logistics; công thương; khoáng sản, năng lượng và môi trường; y tế, giáo dục và thể thao.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Người biến nguy thành cơ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.