Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ngược xuôi văn nghệ: Tự tin bước ra thế giới

Người Lái Đò| 19/02/2023 07:35

(HNM) - Trong tuần qua, đạo diễn, nhà sản xuất phim Lương Đình Dũng thông tin, bộ phim hành động của Việt Nam “578: Phát đạn của kẻ điên” (tên tiếng Anh là “578: Magnum”) đã ký thành công nhiều hợp đồng phát hành tại thị trường quốc tế, trong đó tới nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ có nền điện ảnh phát triển, yêu cầu khắt khe trong lựa chọn tác phẩm phim chiếu rạp, như: Italia, Ba Lan, Tây Ban Nha, Đức, Thụy Sĩ, Slovakia, Ấn Độ, Canada, Đan Mạch, Đài Loan (Trung Quốc)…

“578: Phát đạn của kẻ điên” được chuyển thể từ tiểu thuyết “578” do đạo diễn Lương Đình Dũng viết. Phim xoay quanh hành trình truy đuổi để giành lại công lý cho cô con gái nhỏ bị bọn buôn người bắt cóc của người cha lái xe container tên Hùng. Phim từng được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chọn tham dự vòng sơ tuyển Giải thưởng điện ảnh Oscar lần thứ 95.  

Theo kế hoạch, đến ngày 30-6 tới, bộ phim sẽ được lan tỏa đến hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ. Mục tiêu của nhà sản xuất trong năm 2023 là phát hành “578: Phát đạn của kẻ điên” tới 62 quốc gia và vùng lãnh thổ, dự kiến thu về 2,63 triệu USD. Đây không chỉ là tín hiệu đáng mừng cho đoàn làm phim, mà còn là bước tiến đầy hứa hẹn cho điện ảnh Việt Nam trên con đường đến với thị trường quốc tế. Để đi đến thành công này, ngay từ đầu, nhà sản xuất đã hướng đến mục tiêu phát hành phim không chỉ trong nước mà cả nước ngoài. Chính vì thế, đoàn làm phim đã đầu tư từ kịch bản, diễn xuất, quay phim, âm thanh, hình ảnh, màu sắc đến các cảnh hành động đạt chất lượng quốc tế. Bên cạnh đó, việc nhấn vào phong cảnh, nét văn hóa Việt trong tác phẩm đã tạo nên sự khác biệt cho bộ phim hành động của Việt Nam, hấp dẫn các nhà phát hành quốc tế.

Làm phim nghiêm túc, có tìm hiểu, nghiên cứu kỹ nhu cầu của khán giả, đầu tư chỉn chu, chuyên nghiệp, phim Việt Nam hoàn toàn có thể tự tin bước ra thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngược xuôi văn nghệ: Tự tin bước ra thế giới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.