Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ngoại hạng Anh: Xác định đội đầu tiên xuống hạng

Thương Nguyệt| 14/05/2023 07:17

(HNMO) - Thất bại với cách biệt 2 bàn không gỡ trước Fulham khiến Southampton trở thành đội bóng đầu tiên phải xuống hạng ở mùa giải 2022-2023.

Đêm 13-5 (giờ Hà Nội), Southampton bước vào trận đấu mang tính quyết định của mùa giải. Một chiến thắng trước Fulham sẽ giúp đội chủ sân St. Mary’s níu kéo cơ hội trụ lại Ngoại hạng Anh.

Những thống kê quan trọng nhất đã cho thấy Southampton khó khăn thế nào dù có lợi thế sân nhà. Tính cả trận, “The Saint” đạt tỷ lệ cầm bóng 35% và chỉ 1 lần dứt điểm trúng đích.

Carlos Alcaraz thắp lên hy vọng cho đội chủ nhà khi đưa bóng vào lưới thủ Bernd Leno ngay đầu hiệp thi đấu thứ hai. Tuy nhiên, bàn thắng của tiền vệ người Argentina không được công nhận vì lỗi việt vị.

Fulham lập tức đáp trả và thu về bàn thắng đầu tiên sau tình huống dứt điểm của Carlos Vinicius ở phút 48.

Cách biệt chỉ là một bàn nhưng Southampton bất thành trong nỗ lực gỡ hòa. Nỗi lo sợ của các cầu thủ áo trắng trở thành hiện thực khi thủ môn Alex McCarthy tiếp tục phải vào lưới nhặt bóng ở phút 72.

Trận thua 0-2 khiến Southampton không còn cơ hội trụ hạng. Sau 36 trận, “The Saint” chỉ kiếm được 24 điểm, kém vị trí an toàn 8 điểm trong khi mùa giải chỉ còn 2 vòng.

Southampton chính thức xuống chơi ở giải hạng Nhất Championship kể từ mùa giải 2023-2024. Đây cũng là lần đầu tiên đội bóng này vắng bóng tại giải đấu cao nhất nước Anh sau 11 năm.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ngoại hạng Anh: Xác định đội đầu tiên xuống hạng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.