Thể thao

Ngoại hạng Anh 2023-2024: M.U nhận thất bại đầu tiên

Thương Nguyệt 20/08/2023 - 06:19

“Quỷ đỏ” thua với cách biệt 2 bàn không gỡ ở chuyến làm khách đến sân Tottenham.

Sau khởi đầu đầy khó nhọc khi đánh bại Wolverhampton với tỷ số tối thiểu, M.U hướng đến mục tiêu toàn thắng hai trận đầu tiên của mùa giải mới, điều họ chỉ thực hiện được khi còn dưới sự dẫn dắt của HLV Mourinho cách đây 7 năm.

So với trận ra quân, HLV Erik Ten Hag giữ nguyên đội hình xuất phát song thay đổi sơ đồ chiến thuật từ 4-1-4-1 thành 4-2-3-1. Rashford vẫn đảm nhiệm trọng trách lĩnh xướng hàng công nhưng không có nhiều đóng góp vào lối chơi của M.U. Trong 85 phút có mặt trên sân, tiền đạo người Anh chỉ chạm bóng 34 lần và tung ra 3 cú sút.

1.jpg
Rashford gây thất vọng dù đá chính ở cả hai trận đầu tiên của Ngoại hạng Anh mùa mới. Ảnh: Getty Images

Thống kê cho thấy, “Quỷ đỏ” thua Tottenham ở tỷ lệ kiểm soát bóng (44% so 56%) nhưng có số tình huống dứt điểm chính xác tương đương đối thủ. Tuy nhiên, các chân sút đội khách đã không thể chuyển hóa 6 tình huống này thành bàn thắng.

M.U tỏ ra nhỉnh hơn Tottenham trong hơn 30 phút của hiệp đầu dù không có lợi thế sân nhà. Những cơ hội tốt nhất đều đến trong khoảng thời gian này nhưng các pha xử lý cuối cùng của Antony, Rashford và Bruno Fernandes đều không thể đưa bóng vào lưới đối thủ.

Chiều ngược lại, Tottenham chỉ lên tiếng đáp trả trước giờ nghỉ. Đội chủ nhà khiến khung thành “Quỷ đỏ” rung chuyển với các tình huống dứt điểm liên tiếp của Pedro Porro và Sarr. Nếu xà ngang và cột dọc không từ chối, hiệp đầu đã có thể kết thúc với lợi thế nghiêng về đội bóng của HLV Ange Postecoglou.

2.jpg
Pape Sarr giúp Tottenham vượt lên dẫn trước ở hiệp thi đấu thứ hai. Ảnh: Getty Images

Nhưng nhà cầm quân người Hy Lạp không cần chờ đợi quá lâu vì Tottenham đã mở tỷ số chỉ 4 phút sau khi hiệp kế tiếp bắt đầu. Từ cánh phải, Kulusevski thoát xuống rồi căng ngang trúng chân Lisandro Martinez. Bóng đổi hướng đến đúng vị trí của Pape Sarr và bàn thắng từ cự ly gần là điều tất yếu.

Khi thời gian trôi dần về cuối trận, HLV Erik ten Hag thay cùng lúc 3 cầu thủ hòng xoay chuyển cục diện. Trong lúc toan tính của nhà cầm quân kỳ cựu chưa phát huy tác dụng, sai lầm nơi hàng phòng ngự khiến M.U phải trả giá bằng bàn thua thứ hai.

3.jpg
"Quỷ đỏ" vẫn chưa thể phá dớp không thắng hai trận đầu tiên của mùa giải mới kể từ năm 2017. Ảnh: Getty Images

Tottenham nhân đôi cách biệt sau một đợt tấn công cánh trái ở phút 83. Từ đường ngang của Ivan Perisic, Ben Davies dứt điểm hụt nhưng Lisandro Martinez trong nỗ lực giải nguy đã vô tình phản lưới nhà.

Bị dẫn trước hai bàn trong bối cảnh thời gian không ủng hộ, M.U buộc phải chấp nhận trận thua 0-2 trước Tottenham, cũng là thất bại đầu tiên của thầy trò HLV Erik ten Hag tại giải đấu cao nhất nước Anh mùa này.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ngoại hạng Anh 2023-2024: M.U nhận thất bại đầu tiên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.