Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ngày đầu đi làm sau nghỉ Tết: Giao thông thông thoáng

An Tôn| 31/01/2020 07:49

(HNM) - Hôm qua (30-1), ngày đầu tiên người dân trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh cũng như cả nước đi làm trở lại sau dịp nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý 2020. Tuy nhiên, nhiều tuyến đường tại thành phố Hồ Chí Minh, từ trung tâm đến cửa ngõ, bến xe... không xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông.

Theo quan sát của phóng viên Báo Hànộimới, trong các khung giờ cao điểm ngày 30-1, các tuyến đường vốn đông đúc trong thành phố như Nam Kỳ Khởi Nghĩa (quận 1), Nguyễn Tất Thành (quận 4), Cộng Hòa (đoạn qua sân bay Tân Sơn Nhất) phương tiện giao thông qua lại nhộn nhịp, nhưng không xảy ra tình trạng ách tắc như ngày thường...

Chị Nguyễn Lệ Thi, ở quận 7 cho biết: "Đường phố ngày 30-1 thông thoáng nên chị đi ô tô từ nhà riêng tại quận 7 đến cơ quan ở quận 1 chỉ mất gần 20 phút, trong khi thường ngày cũng đoạn đường dài gần 7km này, chị phải mất gần 50 phút". Chung nhận định, anh Trần Việt Hưng, ở đường Trường Chinh, quận Tân Phú cho biết, anh di chuyển bằng xe máy từ nhà về quận 4 chỉ mất hơn 15 phút cho quãng đường hơn 8km. Trong khi đó, vào các ngày trong năm, anh phải đi mất cả giờ đồng hồ.

Lý giải nguyên nhân nhiều tuyến đường tại thành phố Hồ Chí Minh thông thoáng vào ngày người dân đi làm trở lại, ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hồ Chí Minh cho rằng, học sinh các bậc học phổ thông tại thành phố Hồ Chí Minh được nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý đến 14 ngày. Theo lịch, các em chỉ trở lại trường từ ngày 2 hoặc 3-2-2020 nên giao thông ngày đầu năm mới được giảm tải khá nhiều so với ngày thường.

Theo ông Bùi Văn, 71 tuổi, ngụ tại quận 3 thành phố Hồ Chí Minh, rất nhiều người dân thành phố đã có lịch đi chơi Tết đến tận ngày 1-2 mới quay về thành phố và mở hàng vào ngày 3-2. "Một lượng lớn người vẫn chưa ra đường đâu, đến đầu tuần tới, các anh sẽ thấy đường phố đông đúc như thường lệ", ông Bùi Văn nói.

Tại ga đi Nhà ga quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất, từng nhóm Việt kiều được người thân tiễn ra máy bay sau những ngày về quê chơi Tết. Anh David Định, Việt kiều Czech nói: "Năm nay nghỉ Tết dài, Việt kiều như chúng tôi có thể về cùng một ngày, nhưng khi đi lại rải rác và không tập trung tại thành phố mà có thể bay đi từ nhiều sân bay dọc Việt Nam, nên Tân Sơn Nhất sẽ không bị đông như trước Tết".

Trong khi đó, Bến xe Miền Tây không quá đông. Phần lớn người lao động từ các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long sau khi ăn Tết, đã lần lượt quay lại thành phố Hồ Chí Minh từ ngày mùng 4 Tết. Lượng người này sẽ về thành phố rải rác đến mùng 10 tháng Giêng và phương tiện chủ yếu là xe máy, ít đi xe khách. Anh Hoàng Văn Hùng, 29 tuổi cùng vợ và con nhỏ đi trên chiếc xe máy lỉnh kỉnh quà quê từ Hậu Giang đã đến thành phố Hồ Chí Minh từ chiều mùng 4 Tết cho biết: "Gia đình tôi đi sớm để tránh tắc đường tại Tiền Giang hay Long An như mọi năm".

Trước đó, tối 29-1, tuyến cao tốc duy nhất phía Đông thành phố Hồ Chí Minh nối từ Long Thành (Đồng Nai) về thành phố đã bị ùn tắc kéo dài, các ô tô phải mất 2 giờ đồng hồ mới đi hết quãng đường hơn 20km này. Đây là tuyến giao thông huyết mạch nối từ các điểm du lịch nổi tiếng như Bình Thuận, Vũng Tàu về thành phố Hồ Chí Minh. Bà Nguyễn Thị Hoài Phương, Phó Giám đốc Công ty cổ phần Dịch vụ kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam cho biết, ùn tắc xảy ra do có tai nạn giao thông.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngày đầu đi làm sau nghỉ Tết: Giao thông thông thoáng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.